เจ้าลิงอุรังอุตังตัวน้อย ‘ใจสลาย’ หลังจากที่แม่ของมันถูกฆ่า แถมยังตรอมใจหนัก ไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อ

ช่างเป็นเหตุการณ์ที่น่าเศร้าจริงๆ สำหรับเรื่องราวของเจ้า Udin ลูกลิงอุรังอุตังตัวน้อย ที่ต้องสูญเสียแม่อันสุดที่รักของมันไปจากการถูกแทงหรือถูกยิงตาย ซึ่งทำให้เจ้า Udin ถึงกับตรอมใจ และไม่ยอมกินข้าวกินน้ำกันเลยทีเดียว โถ…น่าสงสารจริงๆ

 

ใบหน้า และแววตาอันสุดเศร้าของมัน ทำเอาคนรักสัตว์ทั้งหลายถึงกับใจสลายแทนเลยนะเนี่ย TT

omg1

 

หลังจากที่แม่ของมันถูกฆ่าตาย เจ้า Udin ตัวน้อย ก็ถูกขายให้กับชาวสวน โดยเขาได้จับมันไปเป็นสัตว์เลี้ยงโดยให้มันอยู่ในกรงเล็กๆ ยังไงล่ะเหมียว

 

omg2

 

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่จาก IAR (หน่วยช่วยเหลือสัตว์) ได้พบมัน พวกเขาก็ทำการช่วยเหลือเจ้า Udin ตัวน้อย และนำตัวมันไปยังศูนย์ช่วยเหลืออุรังอุตังในบอร์เนียว ถือว่าเป็นโชคดีของแกแล้วนะเจ้า Udin

 

omg3

 

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บอกอาการของมันว่า เจ้า Udin อยู่ในสภาพที่โศกเศร้า ไม่ยอมกินน้ำ และอาหาร แถมยังพยายามที่จะตายหลายครั้งอีกด้วย และแน่นอนว่าพวกเขาไม่อาจทนเห็นมันอยู่ในสภาพนี้ได้เลย

 

emo3

 

ดังนั้นพวกเขาจึงพยายามช่วยกันฟื้นฟูสภาพจิตใจของมัน และคอยดูแลมันอย่างใกล้ชิด แถมยังให้สัตวแพทย์พามันไปนอนด้วย เพื่อทำให้มันรู้สึกเหมือนตอนที่มันยังมีแม่อยู่ยังไงล่ะ

 

omg4

 

และในตอนนี้อาการของเจ้า Udin ก็เริ่มดีขึ้นบ้างแล้ว ยังไงเหมียวก็ขอส่งกำลังใจให้เจ้า Udin น้อย สู้ต่อไป และหายจากอาการซึมเศร้าไวๆ นะ

 

omg5

 

เฮ้อ…สัตว์ก็เหมือนกับคนนั่นแหละ ที่มีหัวใจ มีความรักและความผูกพันเหมือนกัน เมื่อตัวหนึ่งตายจากไป ก็ทำให้อีกตัวต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวเดียวดาย  มันช่างเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจยิ่งนัก TT

ที่มา :  metro

Comments

Leave a Reply