เชื้อไวรัสมรณะอีโบล่า มีวัคซีนที่สามารถรักษาได้ 100 เปอเซ็นต์แล้ว!!!

อาจเรียกได้ว่าเป็นข่าวดีของมนุษยชาติเลยทีเดียว เพราะตั้งแต่ราวๆ เดือนพฤษภาคม ปี 2557 ที่ผ่านมานั้นมีผู้เสียชีวิตด้วยไวรัสชนิดนี้ไปแล้วกว่า 11,000 คน โดยเฉพาะที่แอฟริกาตะวันตก และแน่นอนว่ามันได้แผ่ขยายความกลัวออกไปทั่วโลก เพราะตอนนั้นยังไม่มียารักษา!!!

แต่ตอนนี้ข่าวดีใหม่ก็คือ สำนักข่าว Metro รายงานว่า มีวัคซีนสำหรับรักษาโรคนี้โดยเฉพาะแล้ว แถมยังการันตีด้วยผลการรักษาผู้ติดเชื้อกว่า 7,500 คนให้กลับมาหายเป็นปกติ

คงต้องขอบคุณผลการร่วมแรงร่วมในของ รัฐบาลกินี องค์การอนามัยโลก Médecins sans Frontières และสาธารณะสุขของประเทศนอร์เวย์ ที่ช่วยกันจนทำมันออกมาได้ นับว่าเป็นการร่วมแรงร่วมใจที่สุดยอดไปเลย

2

โดยทางเลขาฯ ขององค์การอนามัยโลกก็ได้ออกมากล่าวขอบคุณทางรัฐบาลกินี ที่ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้เหล่าผู้ป่วยที่เข้าร่วมโครงการทดสอบ รวมถึงญาติๆ ผู้ป่วย ผู้ให้การรักษา รวมทั้งเจ้าพนักงานทุกๆ คน ล้วนแต่เป็นผู้ปลอดเชื้อแบบ 100 เปอเซ็นต์แล้วล่ะ

และทาง Dr. Sakoba Keita แห่งรัฐบาลกินีก็ได้ออกมาแถลงว่า ‘นี่จะเป็นของขวัญจากพวกเรา ชาวกินี ที่มอบให้กับแอฟริกาตะวันตก และแน่นอน แด่ประชากรโลกทุกๆ คน’

ในตอนนี้การรักษาก็ยังดำเนินต่อไปเรื่อยๆ รวมถึงการควบคุมและกักกันเชื้อไวรัสมรณะนี้…

 

พอได้ยินแบบนี้แล้วก็อุ่นใจนะว่ามั้ย เพราะเท่าที่เหมียวรู้มาผู้ป่วยในช่วงปีก่อนๆ นั้น  นับว่าโหดร้ายมากๆ แถมยังระบาดได้ง่ายๆ แค่เพียงแตะต้องสารคัดหลั่งจากผู้ป่วย  และที่สำคัญจะไม่มีทางรักษา คือนั่งนับเวลาทรมาน และรอวันเสียชีวิตอย่างเดียวเลย…..

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply