สายโหดมาเอง!! ผู้ปกครองเอือมถนนหน้าโรงเรียนไม่มีทางม้าลาย เลยลงมือพ่นเองแบบ DIY

การข้ามถนนบนทางม้าลายหรือสะพานลอย เป็นสิ่งที่เราทุกคนถูกพร่ำสอนและปลูกฝังกันมาตั้งแต่เด็กเพื่อความปลอดภัยจากอุบัติเหตุบนท้องถนนและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสังคม

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริเวณชุมชนหรือพื้นที่มีคนพลุกพล่าน เช่น โรงเรียน ทางม้าลายถือว่ามีความสำคัญต่อความปลอดภัยของเด็กๆ จึงถือไม่แปลกที่ถนนใกล้โรงเรียนจะมีทางม้าลายไว้บริการ

 

แต่ความแปลกของทางม้าลายหน้าโรงเรียนมันได้เกิดขึ้นแล้วกับเคสนี้น่ะสิฮะพี่น้อง!!1

 

ถ้าสังเกตภาพดูดีๆ เราจะเห็นทางม้าลาย DIY จากฝีมือผู้ปกครองนักเรียนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ลงมือพ่นเองเป็นตัวอักษรว่า ‘ม้าลาย’ ซึ่งมูลเหตุก็มาจากการประท้วงเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ที่ปรับปรุงผิวจราจรมาประมาณ 3 เดือนแล้ว แต่ไม่มีการตีเส้นทางม้าลาย ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนไม่มีจุดสังเกตและขับรถด้วยความเร็ว แถมยังมีรถสัญจรหนาแน่นทั้งช่วงเช้าและบ่าย ซึ่งตรงกับเวลาที่ลูกหลานของผู้ปกครองและชาวบ้านแถวนั้นต้องเข้า-ออกบริเวณโรงเรียน ทำให้ข้ามถนนลำบาก

 

emo1

 

โดยก่อนการประท้วงนี้จะเกิดขึ้น ทางผู้ปกครองและชาวบ้านก็ได้มีการแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบแล้ว แต่ไม่มีการแก้ไขใดๆ จึงได้ออกมา DIY พ่นถนนตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 แบบนี้ล่ะจ้ะ

มาฟังความอีกข้างจากนายบรรลือศักดิ์ วุฒิ ผู้อำนวยการสำนักการช่าง เทศบาลนครสุราษฎร์ธานีกันบ้าง ใจความว่าทางการได้รับแจ้งตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคมแล้ว แต่มีปัญหากับผู้รับเหมา เรื่องสีที่ไม่ได้มาตรฐาน กรรมการจึงไม่ตรวจรับและเรื่องอยู่ระหว่างอุทธรณ์ ทำให้ไม่ได้ตีเส้นจราจร

 

2

 

แต่เรื่องนี้ก็จบลงด้วยดีเพราะทางการได้รีบประสานงานกับสำนักงานทางหลวงชนบทขอยืมสีและเครื่องจักรมาตีเส้นทางม้าลายข้ามถนนให้เสร็จเรียบร้อยภายในวันที่โดน DIY นั่นเอง ปรบมือ!!

ที่มา asnbroker

Comments

Leave a Reply