ดัดแปลงคอมตัวเขื่องให้กลายเป็นคอมพกพา ที่ได้แรงบันดาลใจจากเกม Shadowrun!!

แม้ว่าทุกวันนี้เราจะมีโน้ตบุ๊คสเป็คสูงๆให้ใช้งานกันอยู่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าชาวกี๊คทั้งหลายจะยังไม่ค่อยพอใจกับสิ่งที่มีอยู่ และต่อยอดจนกลายเป็นอะไรที่เหมียวเห็นแล้วอึ้งเลยทีเดียว เพราะเขาสามารถเปลี่ยนคอมพิวเตอร์ตัวเขื่องให้กลายเป็นคอมไซส์พกพาได้ เพียงใช้ซากจากคีย์บอร์ดเก่าๆเท่านั้น!!

1

 

คอมที่ทุกคนเห็นอยู่ในขณะนี้มีไซส์เล็กเกิดกว่าจะเป็นคอมตั้งโต๊ะ แต่ก็ใหญ่เกินกว่าจะเป็นโน้ตบุ๊ค ซึ่งต้องบอกเลยว่าหน้าตาของมันนั้นเหมือนกับหลุดออกมาจากยุค 80 ยังไงยังงั้นเลย โดยผู้ที่ดัดแปลงเจ้าคอมตัวนี้ได้อธิบายไว้ว่า เขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากอุปกรณ์ที่ชื่อว่า Cyberdecks จากเกม Shadowrun นั่นเอง

2

 

แม้ภายนอกจะดูเหมือนเป็นอุปกรณ์จำลองหรือว่าของเล่น แต่ขอบอกเลยว่ามันสามารถใช้งานได้จริงๆนะ โดยโครงสร้างของมันถูกดัดแปลงมาจากคีย์บอร์ดเก่าของ Casio

3

 

ผมต้องการที่จะสร้างสรรค์งานที่เกี่ยวกับกราฟฟิค ซึ่งมันจะเพิ่มขนาดให้กับคอมพิวเตอร์เป็นอย่างมาก ผมจึงตัดสินใจเปลี่ยนให้มันสามารถสะพายไหล่ได้ แทนที่จะมาหิ้วกันแบบเดิม เพื่อให้เคลื่อนไหวได้ง่ายขึ้น

4

 

ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน้าจอขนาดเท่าโน้ตบุ๊ค มีคียบอร์ดแบบไร้สาย เมาส์ในตัว และยังมีรีโมทสำหรับการควบคุมระยะไกลด้วย

5

 

นอกจากนี้เจ้าของผลงานดังกล่าวยังบอกอีกว่า คีย์บอร์ดของ Casio ที่เห็นนั้น เป็นของมือ 2 ที่เขาได้มาจากเว็บไซต์ eBay มีความแข็งแรงทนทาน และง่ายต่อการอัพเกรดอีกด้วย หากใครอยากมีคอมเก๋ๆไว้ใช้ ลองศึกษาวิธีทำของเขาได้เลยนะ

ที่มา kotaku

Comments

Leave a Reply