ชมปฏิกิริยาของนักระบำใต้น้ำ หลังดื่มแอลกอฮอลจนเมาแอ๋ ว่าจะเก่งเหมือนเดิมไหม?

มีการรายงานกันว่าในปี 2014 ประเทศสวีเดน มีสถิติว่าผู้คนเสียชีวิตจากการจมน้ำมากที่สุดในรอบ 10 ปี โดยเมื่อเทียบกับอุบัติเหตุทางบกแล้ว ยังถือว่าเยอะกว่ามาก ซึ่งผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่เป็นผู้ชายที่ดื่มแอลกอฮอลก่อนเกิดเหตุทั้งนั้น

Don't Drink and Dive (1)

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ของรัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงพยายามเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้คนอย่างหนักหน่วง พวกเขาจึงปล่อยคลิปวิดีโอตัวหนึ่ง ที่ช่วยเตือนสติพวกเราว่า แม้จะมีความเชี่ยวชาญหรือเก่งกาจในการว่ายน้ำแค่ไหน แต่หากต้องอยู่ในสภาพเมา ก็ไม่อาจจะควบคุมร่างกายได้เหมือนปกติแน่นอน

Don't Drink and Dive (2)

 

คลิปวิดีโอที่เหมียวจะให้ดูต่อไปนี้มีชื่อว่า Don’t Drink and Dive เป็นการทดลองของกลุ่มนักระบำใต้น้ำ Synchronised Swimming Team ที่คว้ารางวัลมาแล้วมากมาย

Don't Drink and Dive (3)

 

โดยพวกเขาจะต้องดื่มแอลกอฮอลเข้าไปในร่างกาย จนถึงจุดที่พวกเขาเมามากพอ และทีมงานจะให้พวกเขาลงน้ำ และซ้อมการระบำใต้น้ำเหมือนอย่างที่พวกเขาเคยทำ

Don't Drink and Dive (4)

 

การทดลองดังกล่าวเริ่มต้นในเวลาตั้งแต่ช่วงหัวค่ำไปจนถึงเที่ยงคืนกว่า ซึ่งเป็นเวลาที่พวกเขาจะเมาได้ที่และมีโอกาสเสี่ยงที่พวกเขาจะจมน้ำ แต่การทดลองครั้งนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมโดยตลอดการทดลองจะมีนักประดาน้ำคอยดูแลความปลอดภัยอยู่ในน้ำให้พวกเขาด้วย

Don't Drink and Dive (5)

 

ตัดสินด้วยสายตาของคุณเองแล้วกัน ว่าพวกเขายังเหมือนเดิมอยู่ไหม

Don't Drink and Dive (6)

 

คลิ๊กชมคลิปได้ที่ด้านล่าง

 

โชคดีที่หลังจากการทดลองจบลง ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือจมน้ำใดๆ แต่คุณก็คงเห็นแล้วใช่ไหมล่ะ ว่าแม้จะเป็นนักกีฬาที่เก่งกาจขนาดไหน แต่หากดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปขนาดนั้น ก็ไม่อาจควบคุมตัวเองได้เหมือนกัน ฉะนั้น ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่มนะทุกคน

emo23

 

ที่มา Trygg-Hansa

Comments

Leave a Reply