ชาวเน็ตทั่วโลกรุมสับเละ หมอฟันมะกันผู้สังหารโหด Cecil สิงโตขวัญใจชาวโลก!!!

เรื่องนี้ก็นับได้ว่าเป็นเรื่องราวที่สุดสะเทือนใจมากสำหรับชาวโลก ของการจากไปของสิงโตผู้เป็นที่รักอย่าง Cecil ที่ได้ชื่อว่าสิงโตที่ไม่ทำร้ายมนุษย์ แต่สาเหตุที่มันตายจากไปนั้น เป็นที่โกรธแค้นของบรรดาชาวโลกยิ่งนัก

เพราะว่าหมอฟันชาวอเมริกานามว่า Walter James Palmer ได้ทำการจ่ายสินบนราวๆ 50,000 เหรียญ เพื่อที่จะได้ฆ่าเจ้าสิงโตตัวนี้ ระหว่างที่ไป Hwange National Park ในประเทศซิมบับเว

 

ภาพของหมอฟัน ผู้ร่วมก่อการและเจ้า Cecil

1

ขณะนี้ทางการซิมบับเวได้เรียกให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดไปขึ้นศาล ทั้งพรานในพื้นที่ และเจ้าของที่ดิน ที่ถูกสงสัยว่าแอบล่อเจ้า Cecil ให้ออกจากเขตอนุรักษ์ โดยทั้งสองเป็นผู้รู้เห็นเป็นใจ และรับเงินสินบน โดยทั้งคู่อาจโดนสั่งจำคุกกว่า 15 ปีเลยทีเดียว

 

ส่วนคุณหมอชาวมะกันนั้นไม่มารายงานตัวที่ศาล โดยอ้างว่าเขานึกว่าทริปนี้นั้นถูกกฏหมาย โดยได้ทำการถามไถ่ข้อมูลมาก่อนแล้วว่าถูกกฏหมายรึเปล่า!!? และแน่นอนทั้งพรานท้องถิ่นและเจ้าของที่ดินไม่มีสิทธิในเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ซิมบับเวกล่าว

 

โดยเจ้าสิงโตได้ตายอย่างน่าสงสารมาก หลังถูกหมอฟันยิงด้วยหน้าไม้ และตามไล่ล่าอีกกว่า 40 ชั่วโมง ก่อนที่จะเจอมันอ่อนแรงอยู่ และสังหารมันด้วยปืน…

 

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า “เจ้า Cecil นั้นถูกฆ่า ตัดหัว และถลกหนังออก เราพบซากของมันแค่นั้น ส่วนหัวและหนังของมันนั้นเราก็ยังไม่สามารถหาพบ…”

 

แน่นอนว่าก่อนหน้านี้คุณหมอฟันตัวดีของเราก็ไม่ใช่ย่อยๆ จัดไปหลายตัวแล้วสำหรับสัตว์หายาก ทั้งแรดที่นอยาวที่สุดในโลก เสือดาวตัวโตในซิมบับเว หมีดำในวิสคอนซิน และล่าสุดก็เจ้า Cecil… เรียกได้ว่ามีชื่อเรื่องการล่าสัตว์หายากจริงๆ

 

เหยื่อของคุณหมอ

palmer_3390818b

 

DSCF1269

 

IMG_2091

 

walt_3389706b-615x342

 

และแน่นอนเจ้า Cecil

palmer1

 

คุณหมอและธุรกิจของเขาWalter-James-Palmer-980x551

 

แน่นอนว่าหลังจากเหตุการณ์นี้เขาก็ถูกโจมตีอย่างหนัก ทั้งจากอินเตอร์เน็ต และที่สำนักงานของเขา

111

 

เหล่าผู้ประท้วง ที่ออกมาเรียกร้อง222

 

โถ….มนุษย์หนอ สิ่งมีชีวิตที่โหดร้ายที่สุดในโลกก็เรานี่แหละ ถ้าเป็นสัตว์ที่ดุร้าย ทำร้ายหรือฆ่ามนุษย์คงไม่เป็นอะไร แต่นี่คือ -*-

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply