นักศึกษาสาวสกอตแลนด์ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังแบตสำรองมือถือระเบิดภายในห้องนอน

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro ได้รายงานว่านางสาว Katy Emslie วัย 26 ปี นักศึกษาแพทย์จากเมืองแอเบอร์ดีน ประเทศสกอตแลนด์ ได้รับบาดเจ็บขั้นรุนแรงจากการระเบิดของแบตเตอรี่สำรองมือถือยี่ห้อหนึ่ง ขณะเสียบสายชาร์จไว้กับคอมพิวเตอร์บนเตียงนอนของเธอ

 

ตามรายงานบอกว่าขณะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว Katy ได้ใช้โน็ตบุ๊คเพื่อชาร์จแบตเตอรี่สำรอง แต่ในขณะนั้นเองมันกลับระเบิดออกมา คล้ายกับดอกไม้ไฟ จนกระเด็นไปอีกฝั่งหนึ่งของห้องและตกลงบนพรม ทำให้เกิดไฟลุกขึ้นภายในห้องนอนของเธอ ด้วยความตื่นตระหนก นักศึกษาสาวจึงพยายามที่จะดับไฟด้วยมือเปล่าของเธอ ทำให้ไฟลวกมืออย่างรุนแรง และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

2

 

จากการตรวจสอบพบว่าที่มือของเธอมีตุ่มน้ำใสๆผุดขึ้นมามากมาย เธอให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนนั้นฉันชาร์จแบตสำรองอยู่ ผ่านเครื่อง Mac ไว้ในตอนกลางคืน และประมาณตี 1 ฉันก็ตื่นขึ้นมาพร้อมกับได้ยินเสียงเหมือนดอกไม้ไฟดังลั่น “

1

 

“แบตสำรองของฉันระเบิดออกเหมือนดอกไม้ไฟ และเกิดไฟลุกไหม้ไปทั่วห้อง ฉันกรี๊ดให้แม่ที่อยู่ห้องข้างๆกันเข้ามาช่วย ฉันพยายามปัดไฟนั่นออกไปด้วยมือเปล่าเพราะกลัวว่าไฟจะลามไปยังเตียงของฉัน” หลังจากเกิดเหตุได้ไม่นาน แม่ของ Katy ก็รีบเข้ามาในห้องพร้อมกับผ้าขนหนูเพื่อปัดไฟออกไป ในขณะที่เธอวิ่งออกไปเพื่อเอามือจุ่มลงในน้ำเย็น

3

 

หลังจากที่ Katy เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่สำรองก็ได้ติดต่อมาหาเธอเพื่อขอสืบหาสาเหตุต่างๆ “ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของเราได้รับการทดสอบความปลอดภัยที่เข้ม นี่เป็นเหตุการณ์ที่แปลกประหลาดมาก และตอนนี้เราได้ติดต่อไปยังลูกค้าของเราเพื่อทำการสืบหาสาเหตุของปัญหานี้อย่างเร่งด่วน”

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply