14 เรื่องจริงเกี่ยวกับ Thibaut Courtois แห่งเชลซี หนึ่งในผู้รักษาประตูดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดในยุคนี้!!!

ชั่วโมงนี้ในฐานะผู้รักษาประตูดาวรุ่งพุ่งแรงนั้น คงหนีไม้พ้นมือกาวแห่งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด David de Gea และ Thibaut Courtois แห่งเชลซี และวันนี้เหมียวจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับเขากันสักหน่อยกับมือกาวดาวรุ่งของเชลซีคนนี้

ว่าแล้วเราก็มาชมกันได้เลยกับ 14 ความจริงเกี่ยวกับ Thibaut Courtois ผู้รักษาประตูดาวรุ่งแห่งทีมสิงโตน้ำเงินคราม ที่ล่าสุดพึ่งเซฟถึง 2 จุดโทษ และยังยิงปิดท้ายทำให้ทีมของเขาสามารถล้างตา PSG ยอดทีมแห่งฝรั่งเศสตั้งแต่ครั้งที่เจอกันล่าสุดได้สำเร็จ มาทำความรู้จักเขากันเลย

 

1

 

1. Courtois เกิดที่เมือง Bree ในประเทศเบลเยี่ยม ในปี 1992 นั่นหมายความว่าปีนี้เขาอายุได้เพียง 23 ปีเท่านั้น!!!

 

2. เขาเริ่มอาชีพค้าแข้งตั้งแต่ปี 1997 ด้วยวัยเพียง 5 ขวบเท่านั้น ในทีมสโมสรท้องถิ่น Bilzen V.V

 

3. ตอนเริ่มอาชีพเขาเริ่มเล่นจากตำแหน่งแบ็คซ้ายมาก่อน!!!

 

4. Courtois เริ่มเป็นนักบอลอาชีพเมื่ออายุเพียง 16 ปี โดยเขาเป็นผู้เล่นให้กับทางสโมสร Genk และที่นั่นเขาได้กลายเป็นผู้รักษาประตู

 

2

 

5. ตลอดที่เขาลงสนามให้กับ Genk เขาทำได้ถึง 14 คลีนชีท (แมชต์ที่ไม่เสียประตู) และเสียประตูเพียง 32 ลูกเท่านั้น ทำให้สโมสรเป็นแชมป์ลีคสูงสุดของประเทศ

 

6. แถมปีนั้นก็พ่วงตำแหน่งผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำลีค และผู้เล่นยอดเยี่ยมของทางสโมสรอีกด้วย

 

7. ในปี 2011 เขาได้รับสัญญาจากเชลซีเป็นระยะเวลา 5 ปีเต็ม

 

8. แต่ทันใดนั้นเขาก็ถูกปล่อยตัวให้กับฝั่งลูกหนังสแปนิชทันที เมื่อเชลซีประกาศให้ทางสโมสร Atletico Madrid สามารถยืมตัวเขาไปใช้งานได้

 

4

 

9. ระหว่าง 3 ปีที่เขาถูกส่งตัวให้ทีมดังจากสเปน เขาได้ช่วยให้สโมสรคว้าถ้วยมากมายทั้ง Europa League, Uefa Super Cup, Copa del Rey และอีกมากมาย และที่สำคัญเขาเคยพา Atletico Madrid สู้กับสโมสรแม่อย่าง Chelsea แถมเอาชนะได้ จากการโชว์ฟอร์มหนึบสุดๆ อีกด้วย จนแฟนบอลทีมเขาเองขยาดไปเลย!!!

 

10. เขาได้รับใบแดงครั้งแรก ในสีเสื้อ Atletico Madrid ระหว่างฤดูกาล 2012 – 2013 เนื่องจากไปทำฟาวล์ศูนย์หน้าของ Real Madrid คือ Karim Benzima เข้าให้

 

11. แถมตอนอยู่สเปนเขายังได้รับรางวัล Ricardo Zamora trophy ที่มอบให้เฉพาะผู้เล่นที่มีอัตราการเสียประตูต่อเกมน้อยที่สุด!!!

 

3

 

12. หลังจากนั้นเชลซีไม่รอช้า เมื่อผลผลิตสุกงอมขนาดนี้ก็เรียกตัวกลับมารับใช้ทีมทันที และเขาก็ได้กลายมาเป็นมือ 1 แทนที่ปีเตอร์ เช็ค นายทวารมากประสบการณ์อย่างไม่ยากเย็น ด้วยวัยที่โรยรา

 

13. แถมในระดับทีมชาติก็ใช่ย่อย โดยเขาเป็นผู้รักษาประตูที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เพราะว่าติดทีมชาติในวัยเพียง 19 ปีเท่านั้น!!!

 

14. และตอนนี้เขาก็ได้กลายเป็นผู้รักษาประตูดาวรุ่งพุ่งแรง แทบจะเรียกได้ว่าที่สุดในโลก และที่เหลือน่ะเหรอ…ก็คงต้องรอให้เค้ามาเติมเต็มประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของเขานั่นแหละ ^^ ไว้มาติดตามชมตอนต่อไป!!!

 

ถ้ายังมองภาพไม่ออกว่าเขานั้นเหนียวขั้นเทพขนาดไหน เหมียวมีตัวอย่างมาให้ชม!!!

 

ที่มา: Sportskeeda , Metro

Comments

Leave a Reply