มาดูกันว่าการที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงและภาวะโลกร้อน ใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบ!!?

ประเทศหลายๆ ประเทศทั่วโลก องค์กรต่างๆ ก็ออกมาพูดกันปากเปียกปากแฉะเกี่ยวกับเรื่องนี้…ภาวะโลกร้อนนั่นเอง ภัยร้ายใกล้ตัวที่เปรียบเสมือนระเบิดเวลาที่กำลังนับถอยหลังเพื่อคร่าชีวิตของเราทุกๆ คน

ซึ่งตัวการที่ก่อให้เกิดเหตุการณ์นี้ก็คือแก๊สเรือนกระจกนั่นเอง ใครๆ ก็ทราบกันดี และตัวการที่ใหญ่ที่สุดก็คงไม่พ้นภาคอุตสาหกรรมที่ปล่อยสิ่งนี้ออกมาเป็นจำนวนมาก ไม่ใช่แค่ประเทศสองประเทศ แต่ทั้งโลกล้วนมีส่วนในเรื่องนี้

 

ภาพการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์จากภาคอุตสาหกรรม

1122

ทุกๆ คนก็เห็นด้วยว่าการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศนั้น จะเป็นวิธีการแก้ปัญหา แน่นอนว่ามันพูดง่าย แต่ถ้าให้ทำจริงๆ น่ะยากเสียเหลือเกิน และนั่นก็เป็นเหตุที่ว่าทำไมภาวะโลกร้อน ทั้งระดับน้ำทะเลที่ขึ้นสูง ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติแปลกๆ และอาหารที่ขาดแคลนมากขึ้น จึงทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

และล่าสุดทาง The World Resources Institute ก็ได้ทำอินโฟกราฟิคที่แสนจะเข้าใจได้ง่าย แต่ครบครันเลยทีเดียว เกี่ยวกับการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ของประเทศต่างๆ พอได้ดูแล้วรู้สึกว่าน่ากลัวมากจริงๆ

โดยกราฟดังกล่าวจะมีข้อมูลทั้งหมดของการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ของประเทศนั้นๆ สู่ชั้นบรรยากาศ จากภาคใดบ้าง ทั้งธุรกิจ อุตสาหกรรม เกษตรกรรมต่างๆ เรียกได้ว่ามีให้อย่างครบครันละเอียดยิบเลยทีเดียว

 

กราฟค่อนข้างจะใหญ่หน่อย

 

ซึ่งจะเห็นกันได้อย่างชัดเจนเลยล่ะว่า ภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะในส่วนของพลังงานนั้น เป็นตัวการสำคัญเลยก็ว่าได้ และที่สำคัญประเทศเราก็มีส่วนใช่ย่อยเลยนะ จากที่เหมียวคลิกเข้าไปดูในกราฟอ่ะ

 

หวังว่ากราฟตัวนี้จะทำให้เพื่อนๆ เข้าใจสถานการณ์ของโลกกันมากขึ้นนะจ๊ะ ถึงเวลาแล้วรึเปล่า ที่เราต้องหันมาห่วงและรักษาโลกใบนี้ของเราให้มากขึ้น ไม่งั้นเราอาจต้องหาที่อยู่ใหม่แล้วล่ะ…

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply