งานวิจัยใหม่ชี้ บอสใจร้ายจู้จี้ อาจมีส่วนทำให้พนักงาน ‘อ้วน’ เป็นหมู!!!

เอาแล้วล่ะสิ งานนี้เหล่าเจ้านายที่เคารพอาจต้องมาสำรวจเหล่าบรรดาลูกน้องของตัวเองแล้วว่า มีจำนวนพนักงานที่อ้วนอยู่เยอะรึเปล่า!!? เพราะว่างานวิจัยล่าสุดได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า เจ้านายที่ไม่ดี อาจทำให้คุณอ้วนได้!!!

เพราะอะไรน่ะเหรอ เพราะว่าเวลาเราถูกกระทำย่ำยีทางจิตใจ โดนดุด่าว่ากล่าวอะไรมากๆ ล่ะก็ สเตอรอยด์ฮอร์โมนที่มีชื่อว่า Glucocorticoids จะเพิ่มสูงขึ้น และฮอร์โมนตัวนี้แหละ ที่ทำให้เราหิวมากขึ้น และแน่นอนความอ้วนฉุก็จะตามมา…

 

1

 

แต่ไม่ใช่เฉพาะความอ้วนเท่านั้น ความเครียดก็เป็นส่วนสำคัญในการเกิดโรคต่างๆ ด้วย ดังที่เราๆ ก็ทราบกันดีอยู่ แต่ปัญหาก็คือเหล่าเจ้านายที่เคารพผู้แสนใจร้ายนั้น มีหลายคนกลับไม่รู้ว่าตัวเองน่ะแสบสุดๆ ซะงั้น

 

จากหลายๆ งานวิจัยพบว่า ผู้ที่อยู่สายงานบังคับบัญชาที่สูงกว่า มักจะมีอารมณ์หงุดหงิด ฉุนเฉียวใส่ผู้ใต้บังคับบัญชา และพวกเขาไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรกับมันแม้แต่น้อย -*-

 

2

Christine Porath ผู้ช่วยศาสตราจารย์แห่ง Georgetown University’s McDonough School of Business ก็ได้เขียนไว้ในหนังสือของเขาว่า ถ้าเจ้านายทำตัวไม่ค่อยดีกับลูกน้องในที่ทำงาน จะทำให้พวกเขาทำงานได้ประสิทธิภาพดีน้อยลง

 

แต่เชื่อหรือไม่!!? ว่าจากการเซอร์เวย์ของเขานั้น พบว่า 1 ใน 4 ของเจ้านายน่ะคิดว่าการทำตัวร้ายๆ เข้มงวดกับเหล่าพนักงานจะทำให้พวกเขามีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้น!!! เออ แนวคิดนี้เป็นไงบ้างล่ะ -*-

 

แถม 40 เปอร์เซ็นต์ของนายจ้างก็ร่วมแสดงความคิดเห็นว่า ที่พวกเขาต้องทำตัวดุๆ หน่อยเพราะกลัวว่าเหล่าลูกน้องจะใช้ประโยชน์จากความใจดี ถ้าพวกเขามีมากเกินไป และงานที่พวกเขาทำก็จะไม่ดีเท่าที่ควร…

 

333

 

เหมียวว่าก็น่าสนใจทั้งสองแนวคิดเหมือนกันนะเนี่ย เพื่อนๆ ล่ะคิดว่ายังไงบ้าง ใจดีลูกน้องสบาย กับใจร้ายแต่ลูกน้องอ้วน ไงดี ไงดี อิอิ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply