สุดยอดเมืองในฝัน นายกเทศมนตรีอนุญาตทุกคนนอนกลางวัน บ่าย 2 – 5 กันแบบชิวๆ

พอฟังเรื่องนี้กันแล้วหลายๆ คนคงอยากย้ายไปอยู่ที่เมืองนี้กันบ้างแหละ อิอิ เคยรู้สึกมั้ยว่าพอตื่นขึ้นมาทำงานในตอนเช้า พอถึงช่วงกลางวันทานอาหารเสร็จ แล้วก็อยากหลับพักผ่อนสักหน่อยใช่มั้ยล่ะ

ถ้าคุณเกิดอารมณ์แบบนั้น คุณคงอยากย้ายไปอยู่ในเมือง Ador, Valencia  ในประเทศสเปน ที่นายกเทศมนตรีได้อนุญาตให้ทุกคนสามารถนอนระหว่างบ่าย 2 โมง- 5 โมงเย็น 3 ชั่วโมงเต็มๆ กันเลยทีเดียว เอาให้สบายเลยลูกหลานของข้า!!!

 

เมือง Ador ในวาเลนเซีย

111

ถึงแม้ประเทศสเปนจะขึ้นชื่อเรื่องความสนุกสนานร่าเริง แต่เมืองนี้เป็นอีกกรณีหนึ่ง ช่วงเวลาดังกล่าวนี้พ่อแม่ต้องนำเด็กๆ เข้าบ้านและดูแลพวกเขา และเป็นช่วงเวลาที่งดใช้เสียงดังถ้าไม่จำเป็นเพราะจะไปรบกวนการพักผ่อนของชาวเมืองคนอื่นๆ

โดยชาวไร่ชาวสวนก็เป็นอาชีพหลักของคนที่นี่เลยก็ว่าได้ ซึ่งทางท่านนายกได้ประกาศอนุญาตให้สามารถนอนกลางวัน ก็เพื่อให้พวกเขาได้มีช่วงเวลาเบรคระหว่างวันโดยเฉพาะช่วงที่ร้อนที่สุดอย่างบ่ายสองโมงถึงห้าโมงเย็น จะได้พักผ่อนคลายร้อนกันในช่วงเวลานี้นั่นเอง

 

น่าแปลกใจเหมือนกันนะเนี่ย แต่ก็ถือว่าเป็นผลดีมากๆ เลยล่ะสำหรับคนทำงานกลางไร่กลางสวน ใครชอบนอนกลางวันเมืองนี้อาจเป็นเมืองในฝันของเพื่อนๆ กันได้เลยล่ะ ฮ่าๆๆๆ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply