9 สัตว์เลี้ยงสุดน่ารัก ที่ทำงานแทนเหล่ามนุษย์ แถมยังทำได้ดีเสียด้วย!!!

เพื่อนๆ เคยรู้กันมั้ยว่า มีงานหลายอย่างของมนุษย์เลยนะที่เหล่าสัตว์ทำงานให้ และแน่นอนที่พวกมันได้รับหน้าที่อันทรงเกียรติเหล่านี้นั้น ก็เพราะมันทำเก่งกว่ามนุษย์นั่นเอง!!! มาดูกันเลย

 

หนู ดมกับระเบิด ในแถบแอฟริกา สามารถสำรวจพื้นที่อันตรายได้ใน 20 นาที ขณะที่มนุษย์ต้องใช้กว่า 5 วัน แน่นอนหาเจอแล้วต้องมีรางวัลด้วยนะจ๊ะ

1

 

เจ้าจ๋อบริกร ดูสิน่ารัก รวดเร็ว คล่องแคล่ว เอาใจดีขนาดนี้ สามารถพบกับพวกมันได้ที่ ร้านเหล้า Kayabukiya ในโตเกียวนะจ๊ะ222

 

กระรอกน้อยนักเซิร์ฟ เจ้าตัวนี้มีชื่อว่า Twiggy  แถมได้แสดงในหนังเรื่อง Anchorman and Dodgeball  ด้วยนะจ๊ะ ดาราดังเลยนะเนี่ย333

 

โครงการของนาวิกสหรัฐฯ นำเหล่าสัตว์น้ำมาฝึกเพื่อใช้ในสงคราม เจ้าสิงโตทะเลและโลมาเหล่านี้ สามารถตรวจทุ่นระเบิด และป้องกันชายฝั่งได้ สุดยอด!!!4

ม้าพันธุ์คลายเดสเดล ที่ทำหน้าที่เป็นสัตว์ช่วยแคมเปญโฆษณาของบริษัทเบียร์ บัดไวเซอร์

Budweiser Clydesdales parade and beer sampling

 

ตัวกราวน์ฮ๊อกพยากรอากาศ ทุกๆ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ถ้ามันออกมาจากรู แสดงว่าฤดูหนาวจะยาวไปอีกกว่า 6 อาทิตย์ แต่ถ้าไม่เห็นตัวมันเลย แสดงว่าฤดูใบไม้ผลิมาถึงแล้ว!!! ที่จริงเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นเพราะพฤติกรรมการกินอาหารของมันนั่นเอง6

 

ตัวลามะเฝ้ายาม น่าแปลกใจที่ลามะสามารถเป็นสัตว์ที่ทรงพลัง ในการปกป้องฝูงปศุสัตว์ มันสามารถฆ่านักล่าตัวใหญ่ๆ อย่างสุนัขป่าได้เลยนะเออ7

 

สุนัขนำทางคนตาบอด ทำหน้าที่ช่วยเหลือเหล่าผู้พิการทางสายตา สามารถพบเห็นได้ทั่วๆ ไป ^^8

 

สัตว์เลี้ยงบำบัด อีกหนึ่งประเภทที่ช่วยเหลือมนุษย์โดยตรง ด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูของมัน หมอเลยใช้ช่วยรักษาคนไข้โรคซึมเศร้า หรือแม้กระทั่งช่วยดูใจเหล่าคนป่วยในวาระสุดท้าย 9

 

แหม น่ารักเสียจริง แถมทำงานได้ดีด้วยแบบนี้ เอาใจเหมียวไปเต็มๆ เลย <3

ที่มา: Distractify

Comments

Leave a Reply