เหมียวพาส่องโลก กับวาระการเลือกตั้งครั้งแรกของเกาหลีเหนือ ในสมัยท่านผู้นำคิม!!!

ไหนใครว่าประเทศเขาเป็นเผด็จการ ไม่มีนะจ๊ะขอบอกไว้ก่อน มาแล้วกับการเลือกตั้งที่เป็นธรรมที่สุดของประเทศเกาหลีเหนือ ดินแดนแห่งท่านผู้นำของเรานี่เอง ราวๆ สุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้จ้า

โดยในปี 2015 นี้ก็มาถึงวาระที่ทางประเทศเกาหลีเหนือ จะได้จัดให้มีการเลือกตั้งขึ้นอีกครั้ง และไม่แน่ว่าอาจจะมีผู้สมัครลงชิงตำแหน่งให้กาเพียงเบอร์เดียว และถึงจะมีแค่เบอร์เดียว เรายังไม่ไปใช้สิทธิล่ะก็ อาจถูกลงโทษด้วยนะ -*-

 

1

 

การเลือกตั้งในประเทศเกาหลีเหนือก็เหมือนที่อื่นๆ คือจะจัดขึ้นทุกๆ 4 ปี เลือกกันตั้งแต่นายกเทศมนตรี ไปจนถึงสมาชิกลำดับสูงๆ กันเลยทีเดียว และเป็นการเลือกตั้งครั้งแรก ในสมัยของท่านผู้นำคิมจองอึนผู้โด่งดังและเป็นที่รักคนนี้ หลังจากที่เขาขึ้นกุมบังเหียนประเทศตั้งแต่ปี 2011

 

และส่วนมาก การเลือกตั้งในแต่ละพื้นที่ จะมีตัวเลือกเดียวให้ประชาชนได้เลือกกัน (ละจะเลือกไปทำไมฟร๊ะ ><) ซึ่งตัวแทนแต่ละพื้นที่นั้นถูกคัดสรรขึ้นโดยทีมงานของท่านผู้นำนั่นเอง

 

2

 

สำหรับโปรเซสของการเลือกตั้งทุกพื้นที่ก็คือ ก่อนที่จะเข้าไปเลือกตั้งใช้สิทธิ ต้องทำการเคารพรูปของท่านผู้นำหน้าทางเข้าเสียก่อน

 

แน่นอนว่าสามารถเลือกที่จะไม่ทำการโหวตก็ได้…แต่การกระทำแบบนั้นอาจทำให้ถูกจับไปขังหรือประหารชีวิตเลยทีเดียว เป็นเหมียวเหมียวก็โหวตเลือกละจ้าาาา

 

และแน่นอนการเลือกตั้งทุกครั้งสมาชิกพรรคทุกคนของท่านผู้นำก็ได้รับผลโหวตอย่างถล่มทลาย 100 เปอเซ็นต์เป็นเอกฉันท์ทุกปี -*- เอ…เหมือนประเทศไหนเบาๆ ก็ไม่รู้เนาะ แต่ประเทศเค้าดีอย่างยังมีสิทธิเลือกนะเนี่ย อิอิ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply