10 ความเชื่อประหลาดๆเกี่ยวกับ ‘ร่างกายมนุษย์’ ที่พวกเราเข้าใจผิดมาตลอด!?

บางทีคนเราก็จะมีความเชื่อที่ถูกปลูกฝังยึดติดและปฏิบัติต่อๆกันมา โดยเรามันจะเลือกเชื่อตามความคิดของคนส่วนใหญ่โดยไม่ทันยั้งคิดเลยว่า ไอUสิ่งที่เราคิดและเชื่อมาตลอดชีวิตน่ะมันผิดอยู่บ้างนะฮ๊า

แล้วสิ่งเหล่านั้นมันมีอะไรบ้างล่ะ เราลองมาดูสาระดีๆ 10 ความเชื่อประหลาดๆ เกี่ยวกับร่างกายมนุษย์  กันได้เลย…

 

 

10. ไม่ควรปลุกคนที่กำลังเดินละเมอ

การที่เราปลุกคนที่กำลังเดินละเมออยู่นั้นอาจทำให้พวกเข้ามีอาการตกใจและมึนงงหลังจากที่ถูกปลุก แต่เหมียวว่าเราปลุกให้เค้ารู้ตัวและกลับไปนอนดีกว่าปล่อยให้พวกเค้าเดินละเมอตกบันใดนะ

127753901_ed8df5c195

 

 

9. คุณจะเป็นหวัด ถ้าคุณตัวเปียกหรือออกไปในที่ที่มีอากาศหนาว

ไม่มีหลักฐานเกี่ยวกับความเชื่อนี้ แต่ไวรัสจะมีอยู่มากในเวลาที่ความชื้นต่ำอย่างในฤดูหนาว และแน่นอนว่าเราใช้เวลาอยู่ร่วมกันในบ้านมากขึ้น นั้นทำให้มีโอกาสติดหวัดมากขึ้นเมื่ออยู่ในบ้านตัวเองอีกด้วย

211098-swimming-cat

 

 

 

8. เล็บและผมยังสามารถยาวได้อีกถึงแม้ว่าเราจะตายไปแล้ว

สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับร่างกายของมนุษย์หลังจากความตายก็แค่ผิวหนังชั้นนอกเกิดการหดตัวแล้วแห้งไปในที่สุดเท่านั้นเอง

11713625_10153412539329871_1020313781_n

 

 

7. ถ้าเราโกนหนวดเส้นขนที่ขึ้นมาใหม่จะสีเข้มและหนามากขึ้นกว่าเดิม

จริงๆแล้วเส้นขนที่ขึ้นมาใหม่หลังจากถูกโกนไปนั้นไม่ได้หนาหรือสีเข้มขึ้นเลย เพียงแต่เส้นขนจะมีหน้าตัดที่เกิดจากการโกนเวลากระทบกับแสงจึงสามารถมองเห็นได้ชัดเจนขึ้น ทำดูเหมือนว่ามันมีสีเข้มขึ้นนั่นเอง

45ef8f8d85b56e95983d8b7c48d2fb52

 

 

6. แชมพูและครีมนวดสามารถรักษาผมแตกปลายได้

ความจริงแล้วเราไม่สามารถรักษาผมแตกปลายให้กลับมานุ่มสลวยได้เหมือนเดิม ทั้งแชมพูและครีมนวดนั้นอาจจะช่วยป้องกันการเกิดผมแตกปลายได้แต่ก็ไม่สามารถรักษาได้จริง เพียงแค่เคลือบเส้นผมให้นุ่มขึ้นเท่านั้น

hairy-cat-HD

 

 

5. ผู้ชายคิดแต่เรื่องทะลึ่งทุก  7 วินาที

มันคงจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากไม่น้อยในการใช้ชีวิตถ้าหากว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง แต่ก็เป็นโชคดีนะที่มันเป็นแค่เรื่องที่พูดกันไปเรื่อยยังไม่มีนักวิจัยคนไหนวิจัยหรือพิสูจน์ได้ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง

cat-hug

 

 

4. ต่อมรับรสบนลิ้น

เราคงเคยได้เรียนกันในสมัยเด็กๆ ว่าลิ้นคนเรานั้นมีต่อมรับรสต่างๆ ทั้ง เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด และ ขม แยกกันกระจายไปตามส่วนต่างๆบนลิ้น แต่ข้อเท็จจริงนี้ได้ถูกพิสูจน์แล้วว่ามันไม่เป็นความจริง

Cat_Face_Lick

 

 

3. มนุษย์เราใช้แค่ 10% ของพื้นที่สมองเท่านั้น

วิลเลียม เจมส์ นักจิตวิทยาในปี 1800 เปรียบเทียบการใช้ความคิดที่ 10% ของสมอง มันถูกนำมาใช้อ้างอิงการทดลองเพียงครั้งเดียว แต่กลับกลายเป็น ข่าวลือและเชื่อต่อๆกันมาว่า เป็นข้อมูลเกี่ยวกับสมองของเราตามปกติซะงั้น

cat-brain

 

 

 

2. น้ำตาลทำให้เด็กสมาธิสั้น

เรามีความเชื่อว่าหากเด็กๆนั้นกินของหวานมากเกินไปจะส่งผลต่อสมองทำให้เด็กสมาธิสั้น ซึ่่งนั่นไม่เป็นความจริงเด็กๆควรได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนเพื่อใช้ในการพัฒนาร่างกายและสมองนะ

the-world_s-top-10-best-images-of-cats-loving-ice-cream-10

 

 

1. โรคหูด สามารถติดจากสัตว์อื่น ๆ ได้

หูดคือเนื้องอกที่ผิวหนังที่ติดเชื้อไวรัส Human Papillomavirus เชื้อไวรัสนี้สามารถติดต่อจากคนหนึ่งสู่อีกคนหนึ่งโดยการสัมผัส เป็นเชื้อไวรัสที่มีผลต่อ มนุษย์เท่านั้น

ดาวน์โหลด

 

ที่มา scribol

Comments

Leave a Reply