จริงหรือไม่? นักวิทย์ฯฝรั่งเศสเผย การสวมใส่ ‘ยกทรง’ อาจทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยเร็ว

สาวๆทั่วโลกคนรู้ดีว่า การสวมใส่ชุดชั้นในนั้นช่วยให้หน้าอกของเราได้รูปทรงที่สวยงามและช่วยปกปิด ‘บางอย่าง’ ไม่ใช้โผล่ออกมาชี้หน้าผู้คน แต่วันนี้สาวๆอาจจะต้องคิดใหม่ซะแล้วล่ะ เพราะล่าสุดมีนักวิทยาศาสตร์จากประเทศฝรั่งเศสได้ออกมาให้ความเห็นว่า การไม่สวมใส่ชุดชั้นในอาจช่วยให้หน้าอกของคุณเต่งตึงได้ดีกว่าเดิม

3

 

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา เว็บไซต์ต่างประเทศได้เผยถึงผลการวิจัยจากนักวิทยาศาสตร์ชาวฝรั่งเศสรายหนึ่งว่า ในแต่ละปีหัวนมของหญิงสาวจะขยับยกขึ้นประมาณ 7 มิลลิเมตร หากหญิงสาวเหล่านั้นไม่สวมใส่ยกทรง จากการศึกษาพบว่าการสวมใส่ยกทรงเป็นการขัดขวางการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อบริเวณหน้าอก ส่งผลให้หน้าอกของหญิงสาวหย่อนคล้อยได้เร็วยิ่งขึ้น

1

 

ผู้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้คือนาย Jean-Denis Rouillon ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬาจากศูนย์รักษาพยาบาล Centre Hospitalier Universitaire ในเมืองดีฌง ประเทศฝรั่งเศส ในทางการแพทย์, ทางสรีระวิทยา และทางกายภาพ ระบุตรงกันว่าการสวมใส่บราไม่เป็นประโยชน์ใดๆต่อหน้าอกของหญิงสาว ในทางตรงกันข้ามมันจะทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยจากการสวมใส่มันอีกด้วย

2

 

Rouillion ศึกษาเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 1997 กับหน้าอกของหญิงสาวอาสาสมัครที่มีอายุระหว่าง 18-35 ปี จำนวนกว่า 330 คน โดยเขาได้ใช้ไม้บรรทัดและคาลิปเปอร์มาวัดขนาดหน้าอกและบันทึกความเปลี่ยนแปลงทุกอย่างลงไป แต่น่าเสียดายที่นาย Rouillon ต้องเปิดเผยถึงผลการวิจัยของเขาว่า บราไม่ได้ช่วยให้หน้าอกของสาวๆดีขึ้นเลย เขาจึงสรุปว่าหญิงสาวไม่ควรสวมใส่บราอีกต่อไป…

emo13

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply