เพจ ‘Gthai movie’ ออกโรงโต้ คนไทยเข้าใจ Don’t Judge Challenge ผิดไปหมดแล้ว

กลายเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ใหม่ที่กำลังฮิตในไทยอยู่ในขณะนี้เลย สำหรับแคมเปญ Don’t Judge Challenge ของต่างประเทศ ที่เป็นการลบเครื่องสำอางบนใบหน้าออก เผยให้เห็นใบหน้าที่แท้จริง และแน่นอนว่ากิจกรรมหรือแคมเปญใดก็ตามที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ คนไทยก็มักจะหยิบเอามาเล่นด้วยอย่างสนุกสนาน

 

แต่ดูเหมือนว่างานนี้จะไม่สนุกอย่างที่คิดซะแล้วล่ะ เพราะล่าสุดเหล่าดาราคนดังในประเทศไทยได้หยิบเอาแคมเปญนี้มาเล่นแบบผิดๆ จนกลายเป็นกิจกรรมที่ผิดเพี้ยนต่อๆกันมา และล่าสุดทางเพจ Gthai movie เกย์เว้ยเฮ้ย ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า แท้จริงแล้วแคมเปญ Don’t Judge Challenge คืออะไรกันแน่

1

 

“แคมเปญ #DontJudgeChallenge จริงๆแล้วมาจากสาวคนหนึ่ง ได้โชว์ลบเครื่องสำอางออกจากหน้า เผยให้เห็นว่า จริงๆเธอหน้าตาไม่ดี ซึ่งตอนเธอแต่งหน้า มีแต่คนชมว่าสวย แต่พอไม่แต่งหน้ากลับว่าเธออัปลักษณ์ เธอจึงบอกทุกคนว่า ‘มันถูกต้องแล้วเหรอ ที่ความงามของคนเกิดจากเครื่องสำอาง ไม่ใช่เกิดจากจิตใจ’

 

“ผลก็คือ พวกคนหน้าตาดีๆทั้งหลาย(ทั้งเมืองนอกและเมืองไทย) พากันตีความผิดๆกันหมด พากันแต่งหน้าให้ตัวเองอัปลักษณ์ก่อน แล้วค่อยลบออก แล้วอวดความสวยความหล่อของตัวเองกันใหญ่? อ้าว!!? ทุกอย่างผิดเพี้ยนไปหมด กลายเป็นว่าพวกคนหน้าตาดีได้โอกาสในการอวดความสวยความหล่อของตัวเอง ใช้การแกล้งแต่งหน้าให้น่าเกลียดๆก่อน แล้วอวดความสวยความหล่อทีหลัง”

 

ชมคลิปแคมเปญจริงๆได้ที่ด้านล่าง

 

พร้อมทั้งยังปิดท้ายด้วยว่า แก่นแท้ของแคมเปญนี้ จริงๆแล้วคือ…

การเผยใบหน้าที่แท้จริงที่ไม่ได้ผ่านการตกแต่ง

เพื่อยอมรับในความงามของตัวเองอย่างภาคภูมิใจ

ที่มา Gthai movie เกย์เว้ยเฮ้ย

Comments

Leave a Reply