ลูกหมีน้อยวัย 5 เดือน ถูกทิ้งไว้กลางป่านาน 4 วัน ไร้แม่หมีเหลียวแล

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. เว็บไซต์ Metro ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวการช่วยเหลือของเจ้าหมีวัย 5 เดือนตัวหนึ่ง ที่ถูกพบโดยนาย Danny Allen ไกด์ล่องแพชาวสหรัฐ เขาเล่าว่าในระหว่างที่เจอมัน เจ้าหมีมีอาการหิวโซและขาดสารอาหาร พวกเขาเชื่อกันว่าเจ้าหมีตัวนี้ถูกทิ้งไว้โดยแม่ของมัน

1

 

นาย Allen แห่งบริษัทนำเที่ยว High Mountain Expeditions ได้พบเข้ากับลูกหมีน้ำหนัก 6.3 กิโลกรัม พยายามจะปีนขึ้นมาบนเรือกู้ภัย หลังจากที่มันถูกพบว่าอยู่อีกฝั่งหนึ่งของแม่น้ำ Nolichucky ในรัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา

2

 

หลังจากที่ช่วยเหลือเจ้าหมีน้อยมาได้แล้ว เจ้าหน้าที่ก็รีบพามันไปยังโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาต่อไป และในตอนนั้นเองมันก็ถูกตั้งชื่อว่า Noli Bear ด้านนาย Matt Moses เจ้าของบริษัท USA Raft Company ให้สัมภาษณ์กับหน่วยกู้ภัยว่า “เราเห็นมันตั้งแต่เมื่อ 4 วันที่แล้ว และมันก็ไม่มีสัญญาณของแม่หมีเลย”

3

 

แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหมีก็จะได้รับการดูแลที่อบอุ่นและสะดวกสบายมากขึ้นเมื่อมีมนุษย์เข้าไปช่วยเหลือ ตอนนี้เจ้าหมีอยู่ในความดูแลของ Dana Dodd ประธานคณะกรรมการแห่งศูนย์ช่วยเหลือหมี เธอกล่าวว่ามันจะกลับมาเป็นปกติและกินอาหารได้อีกครั้งหนึ่ง

5

 

แต่ยังไงก็ตามเธอได้ให้คำแนะนำว่า คนทั่วไปไม่ควรจะเข้าไปอุ้มลูกหมีหรือยุ่งเกี่ยวกับหมีในป่าเด็ดขาด เพราะอาจทำให้คุณได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply