รัสเซียออกแคมเปญรณรงค์ “เซลฟี่ปลอดภัย” ที่แปลกและแหวกแนวยิ่งกว่าใคร!?

ยุคปัจจุบันนี้กล้องมีอยู่ทุกหนทุกแห่ง มีติดสมาร์ทโฟนทุกเครื่อง แถมยังสะดวกต่อการเก็บภาพถ่ายของตัวเองที่เรียกว่าเซลฟี่ซะเหลือเกิน ทำให้มนุษย์ทั้งหลายนั้นเสพติดการเซลฟี่จนลืมถึงอันตรายที่จะตามมา

 

russia-safe-selfie (2)

 

ทางการรัสเซียก็เล็งเห็นถึงปัญหานี้เลยทำการออกแคมเปญรณรงค์เซลฟี่อย่างไรให้ปลอดภัย ทำโปสเตอร์ห้ามเซลฟี่ในสถานที่และช่วงเวลาที่อาจจะเกิดอันตรายได้ อย่างเช่นห้ามเซลฟี่บนรางรถไฟเป็นต้น

 

russia-safe-selfie (3)

 

หรือแม้แต่การไปเซลฟี่บนรถไฟก็ตาม มีความอันตรายสูงมาก รวมไปถึงการเซลฟี่กลางถนน หรือแม้แต่การเซลฟี่บนเรือและบนบันได ซึ่งก็สมเหตุสมผลที่ควรจะรณรงค์ดีนะเนี่ย จะได้ท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวล (ถ้าทำตามนะ)

 

russia-safe-selfie (7)

 

russia-safe-selfie (10)

 

แต่การรณรงค์นี้ไม่ธรรมดา เพราะมันมีมากยิ่งกว่าการเซลฟี่ทั่วไปเสียอีก อย่างเช่นห้ามเซลฟี่พร้อมกับอาวุธ (อันนี้น่าจะปกติที่รัสเซีย) ห้ามเซลฟี่บนเสารับสัญญาณโทรทัศน์

 

russia-safe-selfie (5)

 

russia-safe-selfie (6)

 

ที่หนักยิ่งกว่าก็คือห้ามไปเซลฟี่บนเสาไฟฟ้าแรงสูง และห้ามเซลฟี่ในช่วงเวลาหิมะถล่ม โอ้วววว นี่ถึงกับต้องห้ามกันขนาดนี้เลยเหรอ คือมันมีคนคิดจะทำแบบนี้จริงๆ เร๊อะ?

 

russia-safe-selfie (9)

 

russia-safe-selfie (1)

 

จากข้อห้ามทั้งหมดทั้งปวงสรุปได้ก็คือ “อย่าเซลฟี่ จะเป็นการดีที่สุด ที่จะทำให้ชีวิตปลอดภัย” แหม่!! เป็นการออกแคมเปญที่ทำให้เรื่องเซลฟี่กลายเป็นเรื่องที่ร้ายแรงสุดๆ (แต่บางกรณีก็จริงเหมือนกันนะ)

 

russia-safe-selfie (8)

ที่มา : thechive

Comments

Leave a Reply