‘ติ่งจีน’ ลงทุนเกือบ 7 แสนบาทเช่าโฆษณาบนรถไฟใต้ดิน เพื่อโปรโมทศิลปินที่ชื่นชอบ

กลายเป็นเรื่องปกติไปซะแล้วสำหรับแฟนคลับผู้คลั่งไคล้ในศิลปินที่ชื่นชอบหรือที่คนไทยเรียกกันบ่อยๆว่า “ติ่ง” ที่มักจะออกมาทำสิ่งต่างๆเพื่อศิลปินที่ตัวเองรัก แต่ต้องบอกเลยว่าติ่งรายนี้พิเศษกว่าติ่งที่เราเคยเห็นทั่วๆไปนะ เพราะพวกเขายอมทุ่มเงินเป็นแสน เพื่อให้ศิลปินได้มาโผล่อยู่ในโฆษณาบนรถไฟใต้ดินของจีนด้วย!?

subway-tfboys-1

 

ล่าสุดเว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่ามีกลุ่มนักศึกษาสาวจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเมืองฉงชิ่งประเทศจีน ได้ร่วมกันลงขันเพื่อเช่าทีวีโฆษณาในรถไฟใต้ดิน เพื่อแสดงออกในความคลั่งไคล้ของพวกเขาที่มีต่อวงดนตรีบอยแบนด์ TFBOYS ที่ประกอบไปด้วยนักร้องชาย 3 คนอย่าง หวัง จวิ้นข่าย, หวัง หยวน และอี้ หยางเชียนซี

0

 

ตามรายงานบอกว่ากลุ่มนักศึกษาได้เช่าพื้นที่โฆษณาบนจอทีวีขนาดยักษ์กว่า 72 ตารางเมตร เพื่อโปรโมทศิลปินโดยการนำรูปของทั้ง 3 คนมาใส่เนื้อเพลงที่พวกเขาร้องลงไป และนำมันมาฉายบนจอเพื่อให้คนที่ผ่านไปผ่านมาได้มองเห็นศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบนั่นเอง

subway-tfboys-2

 

หนึ่งในแฟนเพลงผู้คลั่งไคล้ได้อธิบายกับสื่อว่า พวกเขาต้องอดออมเงินจากรายได้ที่พวกเขาทำงานพาร์ทไทม์ เพื่อนำเงินเหล่านั้นมาสนับสนุนศิลปินอันเป็นที่รักของพวกเขา และนอกจากนี้พวกเขายังได้นำเงินบางส่วนไปมอบให้แก่กองทุนการกุศลที่มีชื่อศิลปินของพวกเขาอยู่ด้วย

subway-tfboys-3

 

แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าเหล่านักศึกษาได้ใช้เงินเป็นจำนวนเท่าไหร่ถึงสามารถเช่าเวลาบนจอทีวีในสถานีรถไฟใต้ดินได้ แต่ก็ได้มีบริษัทการเงินบางแห่งออกมาคาดการณ์กันว่า ค่าใช้จ่ายทั้งหมดน่าจะอยู่ที่ราวๆ 128,000 หยวน หรือราวๆ 699,243 บาทต่อการเช่าโฆษณา 2 สัปดาห์…

emo20

 

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply