สหรัฐฯ ส่งสาส์นถึงญี่ปุ่น ท้าประชันหุ่นยนต์ยักษ์ ให้เวลา 1 ปี แล้วมาซัดกัน!!

ในวงการพัฒนาหุ่นยนต์ตอนนี้กำลังเป็นประเด็นที่สนใจกันมากเลยล่ะ เมื่อทาง MegaBots Inc บริษัทผู้พัฒนาหุ่นยนต์ยักษ์ MegaBots จากประเทศสหรัฐอเมริกาได้ไปเห็นการพัฒนาหุ่นยนต์ KURATAS ของทางบริษัท Suidobashi Heavy Industry  ฝั่งญี่ปุ่นเข้า ก็เลยอยากจะขอท้าประลองหุ่นยนต์ยักษ์ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย!!

 

คลิปส่งสาส์นท้าประลองหุ่นยนต์จาก MegaBots Inc ถึง Suidobashi Heavy Industry

 

สำหรับการท้าประลองในครั้งนี้ทาง MegaBots Inc ได้ให้ข้อกำหนดเอาไว้ว่าหลังจากที่ทางญี่ปุ่นได้ตอบรับคำท้าไปแล้ว จะให้เวลาไปพัฒนาหุ่นยนต์ 1 ปี และเมื่อครบกำหนดเวลาก็ต้องนำมาสู้กัน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เช่นสถานที่ประลอง วันเวลาประลอง จะเปิดเผยภายหลัง

 

ฝั่งอเมริกาก็โอ้อวดสรรพคุณหุ่นยนต์ MegaBots ของตัวเองเอาไว้เยอะมาก ตัวใหญ่ มีปืนโต มั่นใจว่าจะล้มหุ่นยนต์ญี่ปุ่นได้สบายๆ

 

เมื่อทางสหรัฐฯ ได้ทำการอัพโหลดคลิปท้าประลองหุ่นยนต์ลงไปในเว็บไซต์ YouTube เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2558 ต่อมาในวันที่ 5 ก.ค. 2558 ทางญี่ปุ่นก็ได้ส่งคลิปตอบรับคำท้าของสหรัฐฯ ด้วยคลิปจากประธานผู้ก่อตั้งบริษัท Suidobashi Heavy Industry และเป็นผู้ให้กำเนิดหุ่นยนต์ KURATAS ด้วย!!

 

งานนี้ท่านประธานบริษัทมาเอง!! เพิ่มดีกรีความสนุกเข้าไปอีก

 

หลังจากที่พิจารณาไตร่ตรองเงื่อนไขการท้าประลองแล้ว ทางญี่ปุ่นเองก็มีข้อกำหนดเหมือนกัน นั่นก็คือ ในการต่อสู้ครั้งนี้จะต้องมีการต่อสู้แบบระยะประชิดด้วย!!

 

หุ่นยนต์ KURATAS นั้นมีการพัฒนามาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2555 แล้ว ป่านนี้ก็ 2558 ปีหน้า 2559 คิดดูละกันว่าเทคโนโลยีญี่ปุ่นจะไปไกลขนาดไหน!!

 

ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ เลยล่ะ เหมียวเองก็รู้สึกขนลุกเหลือเกินที่จะได้ดูการต่อสู้ของหุ่นยนต์จากสองประเทศผู้นำทางด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์

 

usa-challenges-japan-to-giant-robot-battle1

 

แต่จะว่าไปสหรัฐฯ เองก็พลาดมากๆ เลยนะที่ไปท้าญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเนี่ยมีหุ่นยนต์เจ๋งๆ เยอะมาก น่ากลัวยิ่งกว่าประเทศไหนๆ ซะอีก สงสัยไม่เคยอ่านกันดั้ม ฮ่าฮ่า!!

ที่มา : twistedsifter

Comments

Leave a Reply