หมู่บ้านเล็กๆ ใน Sicily บรรยากาศดีไม่พอ ใจดีแจกบ้านให้อยู่ฟรีอีกต่างหาก!!

หมู่บ้านเล็กๆ ในแคว้นปกครองตนเองแห่ง Sicily ประเทศอิตาลีเป็นเกาะที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศ และเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศอีกด้วย มีผู้คนอาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้โดยมีชื่อหมู่บ้านว่า Gangi รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม บรรยากาศแบบนี้เหมือนกับในฝันเลยล่ะ!!

 

Sicily-free-house (12)

 

แต่เนื่องจากประชากรที่อยู่ในหมู่บ้าน Gangi นั้นกลับมีจำนวนลดลงและมีทีท่าว่าจะเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ จากที่เคยมีประชากรอาศัยอยู่ราวๆ 16,000 คน ปัจจุบันเหลืออยู่เพียงแค่ 7,000 คน เท่านั้นเอง

 

Sicily-free-house (1)

 

ด้วยเหตุผลทางด้านธุรกิจ ที่ไม่มีการลงทุนอะไรมากมายในหมู่บ้านแห่งนี้ จึงทำให้เศรษฐกิจของหมู่บ้านซบเซา ผู้คนเริ่มอยู่ไม่ได้จึงทำการย้ายออกไปอยู่ที่อื่นแทน บ้านหลายหลังถูกทิ้งให้กลายเป็นบ้านที่ว่างเปล่า ไร้ผู้คนอาศัยอยู่

 

Sicily-free-house (6)

 

เหล่าผู้แทนของหมู่บ้านเล็งเห็นถึงปัญหานี้ ถ้าหากว่าปล่อยให้ผู้คนทิ้งบ้านเรือนไปเรื่อยๆ หมู่บ้านแห่งนี้ก็คงจะร้างภายในไม่กี่ปีอย่างแน่นอน ก็เลยออกประกาศแจกบ้านให้ฟรีๆ สำหรับบุคคลที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นการนำบ้านไปเปลี่ยนเป็นธุรกิจโรงแรม หรือเพื่ออยู่อาศัยก็ได้ทั้งนั้น

 

Sicily-free-house (2)

 

แต่ก็ใช่ว่าจะได้มาแบบฟรีๆ โดยที่ไม่มีเงื่อนไขอะไรเลยนะ อย่างแรกเลยก็คือผู้ที่ขอรับบ้านฟรีนั้นจะต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียว!!

 

Sicily-free-house (5)

 

อย่างที่สองก็คือผู้ที่ขอรับบ้านฟรีจะต้องนำเสนอแบบแผนหรือโครงการปรับปรุงสถานที่นั้นภายใน 1 ปีหลังจากการซื้อบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

Sicily-free-house (8)

 

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ หลังจากที่นำเสนอโครงการหรือแบบแผนการปรับปรุงสถานที่แล้ว จะต้องดำเนินการปรับปรุงให้เสร็จสมบูรณ์ภายในระยะเวลา 3 ปี เท่ากับว่ามีสัญญาผูกมัดรวมทั้งสิ้น 4 ปี!!

 

Sicily-free-house (1)

 

ทั้งนี้บ้านที่ถูกทิ้งร้างไม่มีผู้คนอาศัยอยู่มีทั้งหมดประมาณ 300 หลัง ใครสนใจอยากจะย้ายไปอยู่อิตาลีก็ลองๆ หาทางไปที่หมู่บ้าน Gangi ดูนะ ได้บ้านเปล่ามาฟรี แต่ต้องเสียค่าโอนกรรมสิทธิ์ ไหนจะค่าซ่อมแซมปรับปรุงอีก พอๆ กับค่าบ้านเลยมั้งนั่น หรืออาจจะแพงกว่าซะด้วยซ้ำ ฮ่าฮ่า!!

 

Sicily-free-house (3)

 

Sicily-free-house (9)

 

Sicily-free-house (4)

 

Sicily-free-house (10)

 

Sicily-free-house (13)

 

Sicily-free-house (7)

 

Sicily-free-house (11)

 

เป็นข้อเสนอที่น่าสนใจอยู่นะ แต่เหมียวลองคิดค่าเครื่องบิน ค่าเดินทางภายในประเทศและค่ากินก็หมดแล้ว แต่บรรยากาศที่นั่นมันได้จริงๆ นะเออ!!

ที่มา : thechive

Comments

Leave a Reply