[วิจารณ์ส่งเดช] การกลับมาของ Minions ก็เหมือนการกินผงชูรสที่ขาดเส้นบะหมี่

ถือเป็นการกลับมาครั้งที่ 3 แล้วสำหรับเจ้าตัวมินเนียน มาคราวนี้เป็นการกลับมาแบบเดี่ยวๆ โดยไม่มีมิสเตอร์กรู และเหล่าเด็กๆทั้ง 3 กลับมาคราวนี้จะฮษเหมือนเดิม หรือมีอะไรใหม่ๆให้เราได้เซอร์ไพรซ์กันอีกหรือไม่ แอดเหมียวจะมารีวิวเอง

 

Minions จะย้อนกลับไปเล่าเรื่องราวของเหล่ามินเนียนตั้งแต่สมัยยุคดึกดําบรรพ์ที่โลกยังไม่มีมนุษย์ถือกำเนิดขึ้น เหล่ามินเนียนมีความฝันเพียงอย่างเดียวนั่นก็คือได้กลายเป็นลูกสมุนของหัวหน้าที่ยิ่งใหญ่สักคน แต่ไม่ว่าพวกมันจะไปเป็นลูกน้องหรือรับใช้ใครก็ตาม หัวหน้าของพวกมันก็มักจะมีอันต้องเป็นไปทุกราย

1

 

เวลาล่วงเลยมาถึงยุคปัจจุบัน ที่เหล่ามินเนียนต้องออกตามหาเจ้านายใหม่ วันหนึ่งพวกมันก็ได้ไปงาน Villian-Con และเจอกับวายร้ายสาวสวยอย่าง Scarlett Overkill(Sandra Bullock) พวกมันจึงขอเป็นลูกสมุนและออกปฏิบัติภาระกิจให้กับเธอ แต่แน่นอนว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่พวกมันโผล่ออกมา ความวายป่วงก็เกิดขึ้น

4

 

เนื่องจากหนังเล่าถึงเหตุการณ์ในอดีต ในช่วงยุค 60 มันจึงเปิดโอกาสให้หนังสามารถเอาเหตุการณ์ในยุคนั้นมาล้อได้อย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่ประธานาธิบดี Richard Nixon ลงเลือกตั้ง ช่วงที่สหรัฐส่งยานอวกาศไปยังดวงจันทร์ และเหตุการณ์ต่างๆอีกมากมาย โดยใส่เจ้ามินเนียนให้เข้าไปป่วยอยู่ในทุกๆเหตุการณ์ หากใครมีพื้นตรงนี้มาบ้างก็น่าจะเพิ่มความฮาเข้าไปอีกหน่อย

5

 

เหล่ามินเนียนยังคงทำหน้าที่ได้ดีเหมือนอย่างในหนัง 2 ภาคแรกที่พวกมันปรากฏตัวออกมาอย่าง Despicable Me และ Despicable Me 2 ที่โผล่ออกมาสร้างสีสันประหนึ่งเป็นผงชูรสชั้นเยี่ยมให้กับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แต่การจะกินบะหมี่ให้อร่อยนั้นก็ต้องอาศัยเส้นและผงชูรสควบคู่กันไป จะคาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปไม่ได้

2

 

เมื่อไม่มีเรื่องราวของ Gru หรือเด็กๆ 3 คนอย่าง Margo, Edith และ Agnes แล้ว มีแต่เหล่ามินเนียนออกมาสร้างเสียงฮาตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งทำให้ความกลมกล่อมแบบ 2 ภาคแรกหายไป ไม่มีปูมหลังความอยากได้รับการยอมรับของ Gru ให้เราได้ซึ้งกันแบบภาคแรก ไม่มีเรื่องของคุณพ่อขี้หวงลูกสาวแบบภาค 2 ทำให้แอดเหมียวเกิดความรู้สึกเฝือไปเหมือนกัน จนท้ายๆเรื่องเกิดความรู้สึกว่า “พวกเอ็งช่วยหยุดตลกกันสักแป็บได้ไหม”

3

 

โดยรวมเหมียวถือว่าประทับใจน้อยกว่า 2 ภาคแรก เพราะเรื่องราวมันเน้นที่ความตลกอย่างเดียว(ทั้งๆที่ 2 ภาคแรกก็ตลกจะตายอยู่แล้ว) แต่สำหรับใครที่ชื่นชอบเจ้ามินเนียน แอดเหมียวก็แนะนำว่าไม่ควรพลาดเด็ดขาด เพราะพวกคุณจะได้เห็นอากัปกิริยาแปลกๆใหม่ๆที่ไม่เคยเห็นมาก่อน อุปกรณ์เจ๋งๆก่อนที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน แถมยังมีมุกตลกแบบตีหัวเข้าบ้านและตลกสถานการณ์อีกมากมายเลยทีเดียว

เรียบเรียงโดย Catdumb

Comments

Leave a Reply