คณะกรรมการจริยธรรมในเยอรมันอยากให้ ‘ความรักระหว่างพี่น้อง’ เป็นสิ่งที่ถูกกฎหมาย

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro ได้รายงานว่า สภาจริยธรรมแห่งชาติของเยอรมันได้ร่วมหารือกันและเรียกร้องให้ ‘ความรักระหว่างพี่น้อง’ เป็นสิ่งที่ถูกกฎหมาย หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่พี่น้องอยู่กินด้วยกันและมีลูกด้วยกันถึง 4 คน

1

 

แม้ว่าการให้กำเนิดทารกจากพ่อแม่ที่มีสายเลือดเดียวกันจะมีความเสี่ยงที่อาจจะเกิดความผิดปกติทางร่างกายหรือไม่สมประกอบได้ แต่ทางคณะกรรมการก็ได้ออกมายืนยันว่ามันมีความเสี่ยงไม่มากพอที่จะกลายเป็นความผิดทางอาญา คณะกรรมการได้ยกกรณีตัวอย่างของนาย Patrick Stuebing ที่ถูกอุปการะเลี้ยงตอนอายุ 20 จากผู้หญิงคนหนึ่ง แล้วทั้งคู่ก็เริ่มมีความสัมพันธ์ต่อกัน แต่ปรากฏว่าหญิงสาวรายนั้นกลับเป็นพี่สาวแท้ๆของตัวเอง

 

เขาถูกจำคุกเป็นเวลา 3 ปี ในปี 2008 และเสียสิทธิ์ในการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลสิทธิมนุษยชนของยุโรปสำหรับครอบครัวของเขาในปี 2012 ภายใต้กฎหมายของเยอรมันในปัจจุบัน ยังถือว่าความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายและสามารถถูกลงโทษโดยการจำคุกได้ถึง 2 ปีด้วยกัน

2

 

เมื่อเร็วๆนี้ได้มีการลงคะแนนโดยสภาจริยธรรมโดยมีผู้เห็นด้วยกับการยกเลิกกฎหมายดังกล่าวถึง 14 คน และอีก 9 คนไม่เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว ในขณะที่อีก 2 คนงดออกเสียง

 

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา มีคำแถลงการณ์จากสภาจริยธรรมออกมาว่า “การมีความรักกันระหว่างพี่น้องเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ยากในสังคมตะวันตก แต่พวกเขาก็ได้อธิบายว่าสถานการณ์ของพวกเขามันยากแค่ไหนในแง่ของการลงโทษ พวกเขารู้สึกว่าถูกจำกัดเสรีภาพและถูกบังคับให้ต้องปกปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ”

3

 

ที่มา metro

*ภาพในบทความนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับเนื้อหา*

Comments

Leave a Reply