เชิญพบกับ ‘พุดดิ้งนมสตรอว์เบอร์รี’ ของหวานแสนอร่อย ที่ทั้งหอม และนุ๊มนุ่มจนละลายในปาก

หากใครที่เกิดอาการเลี่ยนจากการรับประทานของคาวมาแล้ว และอยากจะทานของหวานแก้เลี่ยนสักหน่อยเชิญทางนี้เลย เพราะในวันนี้เรามีเมนูของหวานเด็ดๆ มาฝาก

และเมนูที่ว่าก็คือ ‘พุดดิ้งนมสตรอว์เบอร์รี’ นั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูของหวานที่ทั้งอร่อย และนุ่มแสนนุ่มแถมยังละลายในปากอีกด้วย โหยยยย แค่คิดก็น้ำลายไหลจะแย่อยู่แล้ว ถ้าอย่างนั้นเราไปทำกันเลยดีกว่า

 

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

-สตรอว์เบอร์รี 4-7 ลูก

-น้ำตาลทราย 50 กรัม

-นม 200 มิลลิลิตร

-ครีมสด 100 กรัม

-ไข่ขาว (ใช้ประมาณ 3 ฟองจ้า)

-กลิ่นวานิลลา ใส่แค่เล็กน้อย

 

เริ่มทำกันเลยดีกว่า ><

ขั้นตอนแรก

pudding2

นำสตรอว์เบอร์รีมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ลงในถ้วย แล้วใส่น้ำตาลลงไป 20 กรัม จากนั้นก็นำไปอุ่นในไมโครเวฟ 2 นาที  โดยใช้อุณหภูมิ 500 องศาเซลเซียสนะจ๊ะ

 

ขั้นตอนที่สอง

นำนมและน้ำตาลที่เหลือใส่ลงไปรวมกัน แล้วนำไปเวฟประมาณ 2 นาที โดยใช้อุณหภูมิ 500 องศาเซลเซียส พอเสร็จแล้วก็ใช้แล้วใช้ไม้พายคนให้ละลาย แล้วค่อยๆ เติมครีมสดลงไป

 

ขั้นตอนที่สาม

จากนั้นนำไข่ขาวที่แยกจากไข่แดงเรียบร้อยแล้ว มาตีจนขึ้นฟอง จากนั้นก็นำส่วนผสมทั้งหมดที่เตรียมไว้ ค่อยๆ เทผสมให้เข้ากัน ตามด้วยใส่กลิ่นวานิลลาลงไปเล็กน้อย แล้วเทแบ่งใส่ในถ้วยพิมพ์ที่มีสตรอว์เบอร์รีอยู่ด้านล่างได้เลยฮะ

 

ขั้นตอนที่สี่

pudding3

นำไปนึ่งในหม้อนึ่งได้เลย หากใช้ไฟแรงให้นึ่งประมาณ 1 นาที แต่ถ้าใช้ไฟอ่อนให้นึ่งประมาณ 18 นาที

 

ขั้นตอนที่ห้า

pudding4

พอนึ่งเสร็จแล้วก็เอาแช่เย็นไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วตกแต่งด้วยสตรอว์เบอร์รีวางไว้ด้านบน แค่นี้เราก็จะได้พุดดิ้งแสนอร่อยมาทานแล้วเสร็จแล้วจ้า

 

มาแล้ว ‘พุดดิ้งนมสตรอว์เบอร์รี’ แสนอร่อย ดูท่าทางน่าทานมากๆ เลยนะเนี่ย

pudding

 

emo7

 

pudding5

 

pudding6

 

สำหรับคนที่เลี่ยนๆ กับอาหารคาว พอมาเจอของหวานหน้าตาน่าทานแบบนี้ คงหายเลี่ยนกันเลยใช่ไหมล่ะ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูของหวานแสนพิเศษ ที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ แถมยังสามารถทำให้คนที่เรารักทานได้อีกด้วย รับรองว่าพวกเขาจะต้องชอบแน่นอน

ที่มา : sistacafe