โครงการบ้านหลังน้อย ของกลุ่มเพื่อนสาวทั้ง 7 เราจะอยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่าอย่างมีคุณภาพ

เพื่อนคือกลุ่มบุคคลที่สำคัญในชีวิต ที่ช่วยเป็นแรงผลักดันหรือช่วยกันต่อสู้กับปัญหาต่างๆ ที่เข้ามา จนทำให้เกิดเป็นวลีที่ว่า ‘เพื่อนไม่ทิ้งกัน’

ต่อให้ต้องเจอเรื่องลำบากมากแค่ไหนก็ตาม เมื่อผ่านพ้นมาได้แล้วจะรู้สึกได้ว่ากำลังใจของเพื่อนคือสิ่งที่หล่อเลี้ยงให้เรายังสู้ต่อ แม้จะต้องครองโสดไปตลอดชีวิต แค่มีเพื่อนก็ไม่เหงาแล้ว ใช่มั้ยเอ่ย?

 

 

ตัวอย่างของกลุ่มเพื่อนรักทั้ง 7 คน จากเมืองกว่างโจว ที่รู้จักกันมานานกว่า 20 ปี เคยคิดกันเล่นๆ ว่าจะใช้บั้นปลายชีวิตที่เหลือมาอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน

 

 

แต่ไม่เคยคิดว่าเรื่องเล่นจะกลายมาเป็นเรื่องจริงจังได้ เมื่อหนึ่งในกลุ่มเพื่อนเจอกับบ้านเก่าหลังหนึ่งในปี 2018 มีขนาดพื้นที่ 700 ตารางเมตร อยู่ในย่านชนบทห่างจากตัวเมืองกว่างโจวประมาณ 70 กิโลเมตร

 

บ้านในช่วงที่ถูกปล่อยรกร้าง

 

รีโนเวทใหม่ให้เป็นบ้านของกลุ่มเพื่อนรักทั้ง 7

 

เพื่อนๆ ในกลุ่มจึงตกลงร่วมลงขันเป็นเงินจำนวน 4,000,000 หยวน หรือ 17,834,200 บาท เพื่อรีโนเวทบ้านหลังนี้ขึ้นมาใหม่ ให้กลายมาเป็นบ้านพักในบั้นปลายชีวิตของกลุ่มเพื่อนสาวทั้ง 7 คน

 

.

 

สภาพบ้านที่เสร็จสมบูรณ์ดูดีตามสไตล์โมเดิร์น 3 ชั้น ตัวบ้านอยู่กลางทุ่งนาติดกับภูเขา มีห้องกระจกยื่นออกมาเพื่อรองรับการชมวิวทุ่งนาเขียวขจีแบบเสร็จสรรพ

 

.

 

ในส่วนของพื้นที่ใช้สอยในชั้นแรก มีจุดประสงค์ไว้ใช้สำหรับส่วนรวม ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องทานอาหาร ห้องครัว ห้องอะไรต่างๆ และจะแยกห้องส่วนตัวของแต่ละคนไว้ชั้นบน

 

.

 

อีกทั้งเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในการใช้ชีวิตร่วมกันของสาวๆ มีการกระทบกระทั่งกัน ยิ่งเข้าสู่วัยทองก็ยิ่งหงุดหงิดง่าย พวกเธอจึงแบ่งหน้าที่ในบ้านตามความถนัดของแต่ละคนแยกกันไปเลย จะได้ไม่ต้องทะเลาะกันในภายหลัง…

 

บรรยากาศซุ้มกลางนาในฤดูที่แตกต่าง

.

 

อย่างเช่น มีเพื่อนคนหนึ่งทำอาหารเก่งมากก็รับหน้าที่แม่ครัวไป อีกคนปลูกพืชปลูกผักเก่งก็รับหน้าที่ดูแลไป บางคนเล่นดนตรีได้ก็ช่วยบรรเลงเพลงให้เพื่อนฟัง

 

 

อีกคนถนัดแพทย์แผนจีนโบราณก็ดูแลอาการเจ็บไข้ได้ป่วยของคนในบ้าน แค่นี้ก็อยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุข อยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่าอย่างมีคุณภาพยังไงล่าาา

 

 

ที่มา: v.qq.com, shanghai.ist


Tags:

Comments

Leave a Reply