มหากาพย์ความซวย กลุ่มวัยรุ่นเรียนจบ จองบ้านพักหรูเตรียมปาร์ตี้ ไปถึงที่เป็นบ้านร้าง…

ในปัจจุบันเวลาเราจะเดินทางไปไหนก็สามารถจองที่พักล่วงหน้าง่ายๆ ได้ผ่านเว็บไซต์ที่รวบรวมที่พักเอาไว้ นอกจากจะสามารถดูรูปและรายละเอียดต่างๆ ได้แล้ว บางเว็บก็มักมีส่วนลดให้เราเข้าพักได้ในราคาถูกลง

แต่แม้จะมีความสะดวกสบายอย่างที่ว่าไป แต่ยุคสมัยนี้เราก็เชื่ออะไรไม่ได้ 100% หรอกนะ เพราะฉะนั้นหากไม่อยากเสียใจภายหลังล่ะก็ก่อนจะจองก็ควรจะศึกษาดีๆ ว่า เจ้าของที่พักมีความน่าเชื่อถือหรือไม่ หรืออ่านรีวิวของลูกค้าคนก่อนๆ ประกอบด้วย

 

 

ไม่อย่างนั้นอาจจะต้องพบเจอชะตากรรมเดียวกับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ก็ได้ และมันไม่ใช่แค่ของห้องแคบกว่า เก่ากว่า น้ำไม่อุ่น อินเทอร์เน็ตใช้ไม่ได้เท่านั้นหรอก…

นักศึกษาแก๊งหนึ่งเพิ่งผ่านความเหน็ดเหนื่อยหลายปีจนจบการศึกษา พวกเขาจึงวางแผนฉลองเรียนจบด้วยการจัดปาร์ตี้สนุกๆ กันที่ประเทศบัลแกเรีย

 

 

พวกเขาได้หาที่พักที่เป็นส่วนตัวและสามารถจัดปาร์ตี้ได้ แล้วก็ไปเจอบ้านหลังใหญ่ให้เช่า มีรั้วรอบขอบชิด มีสระว่ายน้ำในบ้าน เห็นวิวทะเล และมีเตาปิ้งบาร์บีคิวด้วย

พวกเขาจึงจองบ้านพักที่ว่าผ่านทางเว็บไซต์ booking.com ในราคา 700 ปอนด์ (ประมาณ 27,300 บาท) เพราะดูจากรูปแล้วสวยงามดูดีมากทีเดียว แถมยังมีของที่พวกเขาสามารถใช้ในปาร์ตี้ได้ด้วย

 

 

Rachael วัย 22 ปี 1 ในกลุ่มนักศึกษาเล่าว่า พวกเธอออกเดินทางเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน และจะพักที่บ้านหลังดังกล่าวราว 6 วัน พวกเธอตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้ไปเที่ยวและสนุกด้วยกันที่ต่างประเทศ

กลับมาที่โลกความเป็นจริง…ฝันร้ายก็ได้เริ่มขึ้นทันที เมื่อพวกเขาพบว่า สถานที่ตั้งของบ้านที่จองไว้มันไม่ได้อยู่ในหมู่บ้านที่ได้โฆษณาเอาไว้ในเว็บไซต์…แต่อยู่ห่างไปเกือบ 13 กิโลเมตร…

 

 

แถมสถานที่จริงนั้นยังห่างไกลผู้คนสุดๆ ไม่มีร้านค้า ไม่เห็นทะเล ไม่มีแม้แต่ร้านอาหาร พอไม่ถึงที่บ้านที่ได้จองเอาไว้ ฝันร้ายระลอกถัดไปก็โถมเข้ามา เมื่อพวกเขาพบว่า เจ้าบ้านหลังนี้มันเป็น บ้านร้าง!!

งานนี้ทุกคนถึงขั้นช็อกกันไปเลย ประตูหน้าบ้านก็มีแผ่นไม้และสายนู่นนี่เกะกะเต็มไปหมด สระว่ายน้ำที่ดูสวยงามบนเว็บนั้น ของจริงก็เป็นสระเปล่าๆ สกปรกๆ ที่มีน้ำสีเขียวตะไคร่น้ำอยู่ 1 แอ่ง

 

 

หน้าต่างทุกบานก็ถูกปิดทึบเอาไว้ เตาบาร์บีคิวเหมือนผ่านการใช้งานมาโดยไม่ได้ทำความสะอาด บริเวณสวนมีอุปกรณ์ต่างๆ กับเครื่องซักผ้าพังๆ วางทิ้งไว้อีกด้วย

เอาเป็นว่าสภาพมันนอกจากจะไม่มีคนอาศัยอยู่แล้ว ยังไม่น่าจะได้รับการดูแลมานานแล้ว แน่นอนว่าพวกเขารีบติดต่อไปยังเว็บไซต์ booking เพื่อขอเปลี่ยนที่พัก

 

 

ฝันร้ายอาฟเตอร์ช็อกก็ซัดตามมาอีกเมื่อพวกเขาทุกคน เฝ้ารอการตอบกลับจากทางเว็บไซต์นานถึง 13 ชั่วโมง!! ในคืนแรกแทนที่จะได้นอนในบ้านหรูอยู่สบาย เลยต้องขนสัมภาระไปนอนริมหาดแทน

หลังผ่านคืนแรกไป วันต่อมาทางเว็บไซต์ก็แจ้งเตือนมาให้พวกเขาไปเช็กอินที่บ้านหลังเดิม พวกเขาเดินทางไปด้วยความหวังว่าจะมีคนมาทำความสะอาดแล้ว ก็พบว่าบ้านก็ยังอยู่ในสภาพเดิมของมัน

 

 

พอแจ้งไปทางเว็บอีกรอบ ทางนั้นก็เพิ่งจะมาเสนอเปลี่ยนที่พักให้ (ทั้งที่พวกเขาขอเปลี่ยนไปตั้งแต่เมื่อ 10 กว่าชั่วโมงก่อนหน้า)

แถมที่พักที่ทางเว็บเสนอมานั้นมีแต่ที่ที่ไม่โอเคทั้งนั้น แล้วพวกเขาต้องเป็นฝ่ายจ่ายเงินค่าเข้าพักล่วงหน้าอีกต่างหาก

ภายหลังพวกเขาต้องยอมหาโรงแรมพักเอง ต้องจ่ายเงินเพิ่มไปอีกมากโข ก่อนที่จะทำเรื่องขอคืนเงินจากทางเว็บไซต์ Rachael เล่าว่า พวกเธอพยายามเรียกร้องขอคุยกับคนที่มีอำนาจจัดการ  พนักงานถึงยอมส่งอีเมลยืนยันการคืนเงินให้

 

 

พนักงานระบุว่านอกจากจะได้เงินค่าจองที่พักคืน พวกเขาจะได้เงินชดเชยในความผิดพลาดนี้อีก 266 ปอนด์ (10360 บาท) แต่พอเมลส่งมาจริงๆ กลับบอกว่า ทางเว็บจะจ่ายในเรตค่าเงินท้องถิ่น

ซึ่งตีแล้วก็เหลือแค่ประมาณ 120 ปอนด์ (4,700 บาท) เท่านั้น…

พวกเขาพยายามจะใช้เวลาที่เหลือในทริปด้วยความสนุกสนาน แต่ลึกๆ แล้วก็ยังรู้สึกแย่อยู่ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน พวกเขาก็ได้เดินทางกลับมาถึงบ้านตนเอง แล้วพบว่า ไอ้บ้านหลังนั้นก็ยังเปิดให้จองในเว็บไซต์อยู่เลย

 

 

Rachael จึงแจ้งไปกับทางเว็บไซต์ และเอาเรื่องราวของพวกเธอไปโพสต์เตือนคนอื่นๆ บนโซเชียลมีเดีย และได้รับการตอบกลับแค่ทางทวิตเตอร์เท่านั้น

ส่วนทางโฆษกของทาง booking ก็เพียงออกมาบอกว่า ทางเว็บไซต์มีความมุ่งมั่นที่จะมอบความสะดวกสบาย และช่วยเหลือลูกค้าในยามคับขันเสมอ ส่วนเรื่องบ้านร้างหลังนี้พวกเขากำลังตรวจสอบอยู่…

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวม่วง

ที่มา Mirror และ Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply