ต๊กกะใจไปทั่วโลกออนไลน์ หลังพบ “จระเข้” ว่ายอยู่ในน้ำ โดยมี “มีดทำครัว” ปักอยู่บนหัว

จากข่าวการพบจระเข้บุกเข้าไปในบ้านคน หรือเข้ามาแจมในสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา ปกติแล้วเราจะเห็นพวกมันในรัฐฟลอริดา ที่ถือเป็นถิ่นของมัน

จระเข้อเมริกาเหล่านี้อยู่ร่วมกับชาวอเมริกันมานาน พวกมันเข้ามานอนในสระ มานอนอาบแดดในสนามกอล์ฟ และติดในท่อระบายน้ำกันซะจนเหมือนเราๆ เจอหมาแมวจรจัด

 

 

แต่เหตุการณ์ต่อไปนี้นั้นเกิดขึ้นในรัฐเท็กซัส และไม่ใช่อะไรน่ารักๆ อย่างการไปจ๊ะเอ๋กับพี่เข้ในห้องครัวตอนกลางดึกซะทีเดียว

เรื่องราวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อมีคนไปเจอจระเข้ว่ายอยู่ในทะเลสาบแห่งหนึ่งในฮูสตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ทุกอย่างก็จะดูปกติมากๆ ถ้าไม่ใช่เพราะเจ้าจระเข้ตัวนี้โผล่หัวของมันพ้นน้ำขึ้นมา…

พร้อมกับมีมีดเล่มหนึ่งปักอยู่บนหัวของมัน

 

 

หญิงสาวคนหนึ่งนามว่า Erin Weaver เป็นคนไปพบและถ่ายรูปมาลงในโซเชียลมีเดีย ท่ามกลางความเป็นห่วงของผู้คนในละแวกทะเลสาบ พวกเขากังวลว่าจระเข้ตัวนี้อาจจะกำลังทรมานอยู่ก็ได้

ทาง Erin ผู้เป็นเจ้าของภาพได้ให้ความเห็นว่า น่าจะมีใครบางคนทำร้ายมันและตั้งใจทิ้งมีดให้ปักไว้แบบนั้น

และเธอยังบอกอีกว่า ตนเองอาศัยอยู่ในชุมชนแถวนี้มานาน 6 ปีแล้ว เจอจระเข้พวกนี้เป็นประจำ เรียกได้ว่าเกือบทุกเช้าจะต้องเห็นสักตัวหนึ่ง แต่ไม่เคยเห็นพวกมันก้าวร้าวหรือทำร้ายมนุษย์มาก่อน

 

 

“ถ้าคุณบังเอิญเดินไปใกล้แล้วทำมันตกใจ พวกมันก็แค่หนีลงไปในน้ำเท่านั้นเอง ฉันไม่อยากเห็นจระเข้ต้องว่ายน้ำไปมาโดยมีมีดปักอยู่บนหัวแบบนั้น มันน่าจะทรมานน่าดู”

ทั้งนี้ Erin บอกว่า ทางหน่วยงานเกี่ยวกับสัตว์ป่าในเท็กซัสจะส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือจระเข้ตัวดังกล่าวเร็วๆ นี้ ดังนั้นเราคงไม่ต้องเป็นห่วงแล้วล่ะ

ส่วนทาง Chris Bishop ผู้ดูแลอุทยานได้บอกว่าให้ข้อมูลว่า ความจริงแล้วเจ้าจระเข้ตัวนี้มันไม่รู้สึกเจ็บปวดจากการมีมีดปักอยู่บนหัวแต่อย่างใด และมันสามารถใช้ชีวิตในสภาพนั้นได้อีกนานด้วย

 

 

นั่นเป็นเพราะจระเข้มีผิวหนังที่หนาและหยาบมากๆ ซึ่งมีไว้เพื่อป้องกันอันตรายต่างๆ ตามธรรมชาติ รวมทั้งสมองก็มีขนาดเล็กด้วย มันจึงเป็นเรื่องยากที่จะทำร้ายจระเข้ให้บาดเจ็บด้วยมีดน้อยๆ แบบนั้น

แต่ทางที่ดีเอามีดออกจากหัวให้มันก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด และอย่างน้อยๆ เราก็เบาใจไปได้ว่ามันไม่ได้กำลังทรมาน และมีคนกำลังจะช่วยเอามีดออกให้มันแล้วล่ะเนอะ

ส่วนชาวเน็ตที่ได้เห็นข่าวต่างก็มีความคิดเห็นต่างๆ กันไป แต่ส่วนมากจะเป็นห่วงใครก็ตามที่เป็นคนเอามีดปักลงกลางหัวของพี่เข้ตัวนี้มากกว่า

 

ยูนิคอร์น? ไม่สิ ยูนิเข้!

 

ถ้าเจ้าสามารถดึงมีดเล่มนี้ออกมาได้ เจ้าจะได้เป็นราชาแห่งฟลอริดา

ความจริงต้องราชาแห่งเท็กซัสนะพี่

 

ฉันจะให้จระเข้เป็นสัตว์ตัวโปรดตัวใหม่เลย

ตัวบ้าอะไรมีมีดปักกลางหัวยังว่ายน้ำไปมาชิลๆ เป็นสิ่งมีชีวิตที่โคตรเมพเลย

 

เอิ่ม ฉันชักจะเป็นห่วงคนที่เอามีดปักหัวจระเข้ซะแล้วสิ

มีการต่อสู้เกิดขึ้น และฉันว่าพี่เข้ตัวนี้ชนะนะ…

 

ที่มา Mirror และ CNN


Tags:

Comments

Leave a Reply