เปิดตัว Andre Rush เชฟหน้ามน คนก้ามปูแห่ง ‘ทำเนียบขาว’ ของคาวก็ดี ของหวานพี่แกก็ทำได้!!

วันนี้ #เหมียวตะปู ขอพาเพื่อนๆ เข้าสู่ช่วง ‘เชฟหล่อบอกต่อด้วย

 

เปิดตัวอีพีแรกและอีพีสุดท้ายของช่วงนี้ ด้วยการพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ Andre Rush เชฟชาวอเมริกันวัย 45 ปี ที่กำลังกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล จากการเป็น ‘พ่อครัวแห่งทำเนียบขาว

 

Andre เชฟหน้ามน คนก้ามปู แห่งทำเนียบขาว

 

ดูประวัติแล้ว นี่มาเป็น ‘เชฟ’ หรือเป็น ‘บอดี้การ์ด’ กันแน่?!

Andre คืออดีต ‘จ่าสิบเอก’ แห่งกองทัพสหรัฐฯ ผู้รับใช้ชาติมานานกว่า 24 ปี สร้างผลงานอันเลื่องชื่อมาแล้วมากมาย รวมไปถึงการฝึกสอนเหล่าพลทหารใหม่ในกองทัพก็ด้วย

ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะเขายังได้ขึ้นเป็น ‘เสนาธิการทหารเกณฑ์’ และเป็นผู้ทรงคุณวุฒิแห่งโรงเรียนทหาร West Point Academy

 

 

แต่แล้วหลังจากที่รับใช้ชาติมาอย่างยาวนาน Andre ก็ตัดสินใจเกษียณตัวเองเพื่อออกมาทำในสิ่งที่เขารักอีกอย่างหนึ่ง นั่นคือการเป็น ‘พ่อครัว’ ฟรีแลนซ์

 

แม้จะผันตัวมาเป็นเชฟ แต่ก็เห็นแกไปช่วยสอนเด็กๆ อยู่บ้างเหมือนกันนะ

 

เสน่ห์ปลายจวักอันน่าหลงใหล

เรื่องการรบยังเก่งขนาดนี้ แล้วเรื่องทำอาหารของพี่ล่ะจะเก่งขนาดไหน’ (ถามว่าเกี่ยวมั้ย? อ่ะ.. ก็ไม่ แหะๆ)

แม้ภาพลักษณ์ภายนอกอาจจะดูไม่ชินตากับการเป็นพ่อครัว แต่ต้องขอบอกเลยว่าทักษะการทำอาหารของเขานั้นเรียกได้ว่าไม่ธรรมดา จนถึงขั้นไปเตะตาแมวมองและโดนเรียกตัวให้ไปทำงานในทำเนียบขาวอยู่เสมอ

 

 

แม้เขาจะยังคงเป็นพ่อครัวฟรีแลนซ์ แต่เมื่อไหร่ที่ทำเนียบขาวจัดงานอะไรก็ตาม ชายคนนี้นี่แหละที่มักจะเป็นคนแรกที่ถูกเรียกตัวไปทำอาหารให้แขกคนสำคัญทั้งหลายได้รับประทานกัน

ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะเขายังเคยทำอาหารให้ Barack Obama อดีตประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา กินด้วยนะเออ

 

 

ของคาวว่าเมพขิงๆ แล้ว ‘ของหวาน’ พี่แกเองก็ไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน!!

นอกเหนือจากการทำอาหารคาวแล้ว เขายังมีทักษะความสามารถที่เกี่ยวกับด้านการทำอาหารอีกเพียบ ซึ่งนั่นรวมไปถึงทักษะ ‘การแกะสลักน้ำแข็ง’ หรือแม้แต่ ‘การทำและตกแต่งเค้ก’ ก็ด้วย

จากรายงานสำนักข่าว The Washingtonian กล่าวว่าหนุ่มร่างใหญ่คนนี้เคยทำเค้กที่มีความยาวมากถึง 16 ฟุต หรือกว่า 4.8 เมตร และแน่นอนว่านั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

 

 

ว่าแต่ชาวบ้านชาวช่องไปรู้จักเขาได้ยังไงกันหว่า??

เขาเริ่มกลายเป็นที่ถูกพูดถึงและโด่งดังอย่างมากตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2018 หลังจากที่มีคนสังเกตเห็นความอภิมหึมามหาใหญ่ยักษ์ของกล้ามแขน ระหว่างที่ Andre กำลังทำอาหารอยู่ในงานที่จัด ณ ทำเนียบขาว

คือจะไม่ให้พูดถึงได้ยังไง เพราะคงมีแค่ไม่กี่คนหรอกที่จะเคยเห็นพ่อครัวที่มีกล้ามแขนใหญ่ขนาดเส้นมีเส้นรอบวงถึง 24 นิ้ว!! ใหญ่กว่าเอวสาวๆ บางคนอีกนะเนี๊ยยยยย

 

 

ส่วนที่มาของความใหญ่ยักษ์นั้น ส่วนหนึ่งก็มาจากการที่เขาวิดพื้น 2,222 ครั้งทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ ตามโครงการ #22PushupChallenge 

โครงการดังกล่าวมีขึ้นเพื่อกระตุ้นการรับรู้ของผู้คน ถึงการ ‘ฆ่าตัวตายของทหารผ่านศึก‘ ที่มีเกิดขึ้นทุกวัน เฉลี่ยวันละ 22 คน (การฆ่าตัวตายที่เกิดขึ้นนั้น ส่วนใหญ่แล้วเกิดจากความบอบช้ำภายหลังสงคราม)

 

การที่ Andre มาเป็นพ่อครัวนั้น เขาบอกว่ามันคือวิธีหนึ่งที่ช่วยทำให้เขาสามารถลบล้างความเจ็บปวดที่เคยเจอมาในสมัยเป็นทหาร

 

หากใครชื่นชอบความเท่ ความใหญ่ ความยาว (ของกล้ามแขน) ก็สามารถเข้าไปติดตามพ่อหนุ่ม Andre ได้ที่ทวิตเตอร์ realchefrush และเว็บไซต์ chefrush.com

 

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวตะปู


Tags:

Comments

Leave a Reply