คุณแม่เจอ “ถุงยาง” ในกระเป๋าลูก คว้าขึ้นเขียงสับ ลั่น “อย่าริมีเซ็กส์ก่อนแต่งงาน!!”

ในหลายๆ วัฒนธรรมโดยเฉพาะประเทศแถบเอเชีย พ่อแม่มักจะเข้มงวดกับลูกๆ ในเรื่องของการคบ “เพื่อนต่างเพศ” อย่างมาก (แน่นอนว่าเราจะไม่ใช่คำว่า “แฟน” เพราะพ่อแม่ไม่ยอมให้เรียกแบบนั้นหรอก)

แล้วยิ่งถ้าเป็นเรื่องของการ “มีเพศสัมพันธ์” กับเพื่อนต่างเพศที่ว่าแล้วล่ะก็ บอกเลยว่าเป็นเรื่องใหญ่ระดับจักรวาลล่มสลายของคนเป็นพ่อแม่เลยทีเดียว

 

 

เพราะพ่อแม่หลายบ้านมีความเชื่อที่ว่าถ้าลูกมีเซ็กส์แล้วจะต้องใจแตก เสียคน ท้อง (หรือทำสาวท้อง) ติดโรคร้ายแรงมา ถึงปัจจุบันโลกเราจะมีสิ่งที่เรียกว่า ถุงยางอนามัยและการคุมกำเนิดแล้วก็ตาม

และค่านิยมแบบนี้ไม่ได้มีแค่ในประเทศไทยหรอกนะ ประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างฟิลิปปินส์เองก็มีเหมือนกัน อย่างเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับหนุ่มฟิลิปปินส์วัย 19 ปีคนนี้

 

 

เรื่องราวนี้เริ่มขึ้นตรงที่ King Perez เด็กหนุ่มวัย 19 ปี ได้พูดคุยกับคุณแม่ของเขาเรื่องเงินที่จะต้องใช้จ่ายในปีการศึกษาที่จะถึง

ตรงนี้แหละที่เราจะได้สังเกตเห็นความเข้มงวดของคุณแม่บ้านนี้ เพราะหลังจากที่คุณลูกชายได้ขอเงินไปจ่ายค่าต่างๆ ที่โรงเรียน คุณแม่ก็ไม่รอช้าไปค้นกระเป๋าเงินลูก เช็กว่าเขาต้องการเงินเพิ่มจริงหรือเปล่า

King ก็ยอมให้คุณแม่ของเขาตรวจเช็กแต่โดยดี เพียงแต่เขาลืมไปว่าในกระเป๋ามันมีอะไรที่มากกว่านั้น…ตอนที่คุณแม่เปิดกระเป๋าเงินลูกดู เลยไม่ได้เจอแค่เงิน แต่ดันไปเจอ “ถุงยางอนามัย” 4 ชิ้นแทน

 

 

ในตอนนั้น King รู้สึกอึดอัดมากเพราะรู้ว่า กำลังจะถูกแม่เรียกไปคุยเรื่องนี้แน่ๆ (และแน่นอนเลยว่ามันก็เกิดขึ้นจริงๆ) หลังจากถูกแม่เทศนาเรื่องความเหมาะสมไปนานราว 2 ชั่วโมง ในตอนที่มันกำลังจะจบนั้นเอง…

คุณแม่ก็ยืนยันในความคิดของตนเองด้วยการเอาถุงยางเหล่านั้นขึ้นบนเขียง แล้วเอามีดทำครัวสับ สับ สับ และสับ จนมันขาดเป็นชิ้นๆ

 

 

King เล่าว่า “ในฟิลิปปินส์ เรื่องเพศยังเป็นเรื่องต้องห้ามที่คนในครอบครัวจะไม่พูดกัน แม้ผมจะอายุ 19 ปีแล้วก็ตาม…

ตอนเห็นแม่เอาถุงยางไปสับๆ มันก็ตลกดีอะครับ ดูเหมือนแม่เขาก็จะยังไม่ค่อยยอมรับว่าลูกชายตัวน้อยในสายตาของแม่นั้นตอนนี้โตเป็นหนุ่มไปแล้ว

และผมก็เข้าใจในทัศนคติของแม่นะ มันเป็นอะไรที่เข้าใจได้ เพราะแม่โตมาในครอบครัวหัวเก่าแบบสุดๆ และค่านิยมห้ามมีเซ็กส์ก่อนแต่งงานก็เป็นเรื่องสำคัญต่อท่าน แม่ก็แค่หวังดีกับผมเท่านั้นเอง”

 

 

เรื่องนี้ก็จบลงด้วยดีตรงที่ลูกชายก็เข้าใจในแนวคิดของคุณแม่ และไม่ได้มีการทะเลาะอะไรกันแต่อย่างใด ส่วนชาวเน็ตก็มีความเห้นที่หลากหลายแตกต่างกันไป (ใช้กูเกิลแปลภาษาช่วย เลยอาจจะ ถ้าผิดพลาดไปช่วยแจ้งเหมียวทีนะฮะ)

 

แม่นายควรจะดีใจนะที่ลูกรู้จักป้องกัน

https://twitter.com/moreorlessdann/status/1137872588422729728

 

เธอควรจะดีใจนะที่ลูกรู้จักป้องกัน โง่ชะมัดเลย

 

สงสัยแม่อยากได้หลานล่ะมั้ง

 

แล้วไงอะ ถ้านายคนนี้หาถุงยางมาได้ครั้งนึง เขาก็หาใหม่ได้แหละ

 

ที่มา NextShark และ AsiaOne


Tags:

Comments

Leave a Reply