จะเป็นอย่างไร? หากคุณยืนที่ระเบียงกระจกสูง 103 ชั้น แล้วจู่ๆ พื้นก็ร้าวววว

โลกนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ท้าทายเหล่าผู้ชื่นชอบความสูงมากมาย จะลิฟต์แก้ว สะพานกระจกริมผา ที่ทำให้พวกเราหวาดเสียวไปกับระดับความสูงจากพื้นโลก

แต่ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบความตื่นเต้นเร้าใจในการไปยืนอยู่บนพื้นกระจกหรือไม่ มันต้องมีสักแว้บนึงแหละที่พวกจะเผลอจินตนาการว่า “ถ้าพื้นแตกแล้วเราร่วงลงไปล่ะ?” แค่คิดก็มือเปียกแล้ววว

 

 

ฝันร้ายที่กลายเป็นจริงนี้เกิดขึ้นที่ Willis Tower ตั้งอยู่ในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ มีความสูงทั้งหมด 110 ชั้น ราว 442 เมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนแห่แหนกันมาชมวิวเมืองสวยๆ อีกแห่งในสหรัฐอเมริกา

แล้วความแจ่มของอาคารสูงระฟ้านี้มันอยู่ตรงที่ เขามีระเบียงแก้วที่ยื่นออกไปจากตัวอาคารเล็กน้อย ให้เราได้ตื่นเต้นกับการยืนบนพื้นกระจก มองลงไปก็จะเห็นว่าเราอยู่สูงจากพื้นมากแค่ไหน…

 

.

 

และที่ระเบียงกระจกชั้นที่ 103 ขณะที่นักท่องเที่ยวกำลังยืนชมวิวอยู่นั้นเอง จู่ๆ พื้นกระจกเจ้ากรรมดันลั่นเปรี๊ยะ แล้วมันก็ร้าวไปทั้งแผ่น โดยที่ในตอนนั้นมีเพียงหญิงคนหนึ่งและเด็กอีก 2 คนยืนอยู่เท่านั้น

นักท่องเที่ยวที่ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในชีวิตครั้งนี้ถึงกับหน้าถอดสี พอๆ กับเจ้าหน้าที่ประจำอาคารที่รีบเข้ามาตรวจสอบ พวกเขาทำได้เพียงบอกให้คนเดินออกจากกระจกแผ่นนั้น และปิดไม่ให้คนเข้าไปใกล้

 

 

งานนี้ถือเป็นโชคดีที่มันยังไม่ถึงขั้นแตกแล้วร่วงลงไป แต่ก็มีรายงานระบุมาว่าแผ่นที่มันร้าวนั้นเป็นแผ่นฟิล์มที่ทำหน้าที่ปกป้องผิวกระจก ซึ่งการที่มันร้าวนั้นก็ถือว่ามันได้ทำงานของตนเองแล้ว…

Jesús 1 ในคนที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าภรรยาของเขานั้นกลัวความสูงมากๆ และในตอนที่เธอรวบรวมความกล้าจะเดินไปบนระเบียงกระจก ก็เกิดเหตุกระจกร้าวต่อหน้าต่อตาซะก่อน

“ระเบียงอีกที่ยังอยู่ดี พวกผมก็เลยไปยืนชมวิวตรงนั้นแทน แต่ภรรยาของผมเธอบอกว่า เธอจะไม่มีวันเดินบนกระจกนั่นแน่ๆ”

 

 

 

ส่วนชาวเน็ตที่ได้เห็นข่าวนี้ต่างก็ไม่ค่อยอยากคิดเท่าไหร่ว่าถ้าเป็นตนเองที่ไปสัมผัสประสบการณ์นี้เองมันจะเป็นอย่างไร

 

ถ้ามีลิฟต์ทำจากกระจก ฉันจะรู้สึกทึ่งมากซะจนฉันจะไม่มีวันใช้มันเด็ดขาด

 

มันเป็นสเปเชี่ยลเอฟเฟกต์แหละ

ร้าวเริ้วอะไร นายอะ คิดมากกกกก

 

อยากลองมีประสบการณ์เหมือนหนัง Final Destination มั้ย ลองยืนบนระเบียงกระจกดูสิ

(Final Destination ภาพยนตร์ระทึกขวัญที่ตัวละครจะค่อยๆ ตายด้วยวิธีการประหลาด)

 

ซ่อมด้วยมาม่าแห้งสิ

 

จินตนาการความน่ากลัวตอนกระจกร้าวไม่ออกเลย

เพราะแค่เห็นระดับความสูงก่อนขึ้นไปยืนก็สะพรึงพอแล้ว

 

กระจกผลิตในจีนหรือเปล่าน่ะ?

 

แล้วถ้าเป็นเพื่อนๆ เจอเหตุการณ์แบบนี้ล่ะจะทำตัวยังไงกันดี?

 

ที่มา BoredPanda และ FoxNews


Tags:

Comments

Leave a Reply