สาวญี่ปุ่นสั่งตุ๊กตาปิกาจูมาจากจีน หน้าหมองจนทนไม่ได้ ศัลยกรรมใหม่ให้ซะเลย

เมื่อไม่นานมานี้ภาพยนตร์เรื่อง Detective Pikachu เพิ่งจะออกจากโรงไป ท่ามกลางความ “งุ้ยยยย” ในตัวโปเกมอนหนูสายฟ้าสีเหลืองสุดน่ารัก ที่พาเราไปมีความสุขกับความทรงจำในวัยเด็ก

สิ่งที่ตามมาจากกระแสโปเกมอนนี้ก็คือเหล่าสินค้าของเล่นจากภาพยนตร์ ที่พากันมาดูดเงินจากบัญชีธนาคารเรารัวๆ และสิ่งที่มาคู่กับของเหล่านี้ก็คือ “ของปลอม” นั่นเอง

 

 

ของละเมิดลิขสิทธิ์นั้นเป็นปัญหาเรื้อรังที่หาทางแก้กันยังไม่ค่อยได้ ยิ่งของเลียนแบบตัวการ์ตูนดังๆ ด้วยแล้วเป็นเรื่องยากที่จะดำเนินคดีทั้งหมดได้

เราก็เลยจะได้เห็นพวกตุ๊กตาต้นทุนต่ำที่ทำออกมาขายแล้ว ทำให้เหล่าแฟนๆ ที่ได้เห็นรู้สึกปวดใจกับใบหน้าบูดๆ เบี้ยวๆ ของตัวละครที่รัก เหมือนอย่างสาวญี่ปุ่นรายนี้

 

 

สาวญี่ปุ่นผู้ใช้ทวิตเตอร์บัญชี @a_nyahandmade ได้สั่งซื้อตุ๊กตาปิกาจูนักสืบจากประเทศจีน หวังว่าจะได้น้องน่ารักๆ มานอนกอดให้ชื่นใจ

แต่พอของจริงมาถึงมือ เธอก็ต้องสลดใจกับหน้าตาที่ไม่เหมือนในรูปโฆษณาสักนิด นอกจากหน้าน้องจะบวมๆ แล้วจมูกก็ดูแปลกๆ แถมหน้ายังหมองๆ เหมือนโดนของอีกต่างหาก

 

 

ด้วยความที่เธอมีสกิลในด้านงานฝีมืออยู่พอตัว หญิงสาวเลยจัดการทำศัลยกรรมตกแต่งน้องปิกาจูจากจีนตัวนี้เสียใหม่ นอกจากจะตกแต่งใบหน้าด้วยเข็มกับด้ายแล้ว เธอยังเอาสีใสทาดวงตา และแต่งแก้มแดงๆ ให้กับมันด้วย

ผลลัพธ์ที่ออกมานั้นบอกได้เลยว่ามันน่ารักขึ้นจากเดิมเป็นกองทีเดียว โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นชื่นชม บางส่วนหลงซื้อตุ๊กตาแบบเดียวกับเธอมา พวกเขาบอกว่าจะลองตกแต่งมันใหม่แบบเธอดูบ้างด้วยล่ะ

 

สดใสขึ้นเยอะเลย

 

ทวีตต้นเรื่อง

 

ที่มา NextShark และ Twitter: @a_nyahandmade


Tags:

Comments

Leave a Reply