ชายหนุ่มไม่มีเวลาตอบข้อความแฟน เลยสร้าง ‘บอท’ ขึ้นมาให้คุยกับแฟนขณะทำงานอยู่ซะเลย

สำหรับคนมีแฟน คงเคยเจอโมเมนต์ที่แฟนส่งข้อความมาหาเวลาที่เราทำงานหรือกำลังยุ่งๆ อยู่ และพอไม่ตอบกลับ ก็อาจจะถูกงอนอยู่บ่อยๆ

เช่นเดียวกับโปรแกรมเมอร์หนุ่มชาวจีนคนที่เราจะนำมาให้ชมกันในวันนี้ เขาก็เป็นหนึ่งในคนที่แฟนสาวมักส่งข้อความมาหาตอนทำงานเช่นกัน งานนี้เลยใช้วิชาความรู้ ลงทุนสร้าง “บอท” เอามาตอบแฟนโดยเฉพาะซะเลย!!

 

 

หนุ่มคนดังกล่าวคือ Li Kaixiang วิศวกรซอฟต์แวร์ที่ทำงานให้กับบริษัท E-Commerce ชื่อดังของจีนอย่าง JD.com ซึ่งตอนที่ทำงานอยู่ เขาจะไม่ค่อยมีเวลามาคุยกับแฟนเลย

ล่าสุดนี้เขาได้สร้างบอทขึ้นมาเพื่อคุยและหยอดคำหวานๆ กับแฟนสาวโดยเฉพาะ

ซึ่งในตอนแรกที่เริ่มใช้งานบอทดังกล่าว แผนการของเขาก็ดูเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่เมื่อนานวันเข้า แฟนสาวก็เริ่มรู้สึกผิดสังเกต เธอรู้สึกว่าแฟนหนุ่มของเธอตอบเธอเร็วเกินไป แถมบางครั้งเจ้าบอทก็ดันส่งข้อความแปลกๆ ออกไปเสียด้วย

 

 

มีครั้งหนึ่งเจ้าบอทส่งข้อความไปหาแฟนสาวเพื่อหยอดคำหวานว่า “ที่รัก นี่ก็เป็นวันที่ 618 แล้วนะที่เราได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ผมขอให้คุณรู้สึกมีความสุขสดใสดั่งดวงตะวัน”

แต่อย่างไรก็ตามเมื่อจบประโยคดังกล่าว เจ้าบอทดันแพล่มประโยคแปลกๆ ออกมาต่อว่า “Temperature: 18.0° – 34.0° C… Wind: Level 3… Air quality: 42.0” ซึ่งเป็นประโยคบอกอุณหภูมิ ความแรงลม บลาๆ

 

 

เมื่อเห็นท่าทีแปลกๆ ของแฟนหนุ่ม เธอก็เริ่มสงสัยขึ้นมาว่า ที่เธอคุยอยู่นี้เป็นบอทหรือเปล่าพร้อมกับเอ่ยถามแฟนหนุ่มว่าเขาทำได้อย่างไร? ซึ่งบอทที่ถูกตั้งค่าให้แกล้งมึนก็ตอบกลับไปว่าทำอะไรเหรอ?

ซึ่งแฟนสาวเลยถามจี้จุดไปว่าเขาสร้างบอทแบบไหนขึ้นมา ส่วนบอทก็ยังดีมึนไปว่าที่เธอพูดมานี่มันหมายความว่าอะไรกันนะ

แฟนสาวจึงเปลี่ยนคำถามมาเป็น “งั้นทำไมคุณตอบได้เร็วจัง?” ส่วนทางบอทก็ตอบกลับมาว่า “แล้วจะให้ผมตอบกลับอย่างไร เมื่อมันไม่มีปัญหาอะไร”

ซึ่งไม่ตรงคำถามเท่าไหร่ คุณแฟนสาวเลยส่งอีโมจิกุมหัวกลับมา… ส่วนเจ้าบอทก็ตอบกลับไปว่า “คุณกำลังซ่อนความอายด้วยอีโมจินี่สินะ!”

 

 

ซึ่ง Li ได้นำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ลง Weibo พร้อมบอกว่าเซอร์ไพรส์เลยล่ะ ที่เมื่อเลิกงานมาก็พบว่าแฟนสาวของเขาคุยกับบอทมากถึง 300 ข้อความ

เรื่องของเขากลายเป็นกระแสในโซเชียลมีเดียอย่างรวดเร็ว พร้อมกับมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์อย่างมากมาย

“เดี๋ยวนะ หรือจริงๆ แล้วแฟนหนุ่มที่ฉันกำลังคุยด้วยอยู่ตอนนี้ เป็นบอทกันแน่?” ชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าว

“เฮ้เพื่อน ส่งโค้ดบอทมาให้ฉันหน่อยสิ!!” ชาวเน็ตอีกคนกล่าว

 

ที่มา Abacusnews, Nextshark, Weibo

Comments

Leave a Reply