โปรเจกต์ตัวจบนักศึกษาสาว ผลิตชุดชั้นในอนามัยสุดเซ็กซี่ ใช้ซ้ำได้นานถึง 18 เดือน

Sian Hickey นักศึกษาปริญญาตรีด้านแฟชั่นวัย 21 ปีจากมหาวิทยาลัย de Montfort เมือง Leicester ประเทศอังกฤษ ได้สร้างโปรเจกต์ตัวจบของเธอเป็นชุดชั้นในสุดเซ็กซี่เพื่อให้สาวๆ ได้สวมใส่ขณะมีประจำเดือน โดยไม่ต้องใช้ผ้าอนามัยยาวนานถึง 18 เดือน

 

 

ไอเดียแรกเริ่มของเธอคือต้องการออกแบบแฟชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และแก้ไขปัญหาความยากจนของผู้หญิงที่ต้องซื้อผ้าอนามัยทุกเดือน

และถึงแม้รัฐบาลในประเทศอังกฤษจะจัดผ้าอนามัยฟรีให้เด็กนักเรียนในโรงเรียน แต่ปัญหาขยะก็ยังไม่ถูกแก้ไข

 

 

ด้วยแนวคิดนี้เองเธอจึงประดิษฐ์ผ้าที่สามารถล้างทำความสะอาดได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะรั่วซึม อีกทั้งยังมีลวดลายที่เซ็กซี่ แตกต่างจากกางเกงในอนามัยที่มีอยู่ในท้องตลาด

ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับในอนาคต ที่ผู้หญิงสามารถสนุกกับการใส่ชุดชั้นใน สร้างความมั่นใจให้ตัวเอง รู้สึกเซ็กซี่ได้ แม้จะอยู่ในช่วงวันนั้นของเดือนก็ตาม

 

 

เธอได้เปิดตัวโปรเจกต์ของเธอที่งานแฟชั่นโชว์ Contour ในกรุงลอนดอนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเธอยังได้ใช้โปรเจกต์นี้ร่วมระดมทุนกับองค์กรการกุศล Freedom4Girls เพื่อต่อยอดโปรเจกต์

โดยมีจุดประสงค์คือเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน และรณรงค์ให้ผู้หญิงใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

 

ซับในของชุดชั้นในสามารถซัก และทำความสะอาดได้ที่อุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส

 

 

ขณะ Sian กำลังทดสอบการรั่วซึมของชุดชั้นในด้วยเลือดปลอม

 

โปรเจกต์ของเธอประสบความสำเร็จและถูกกล่าวถึงอย่างกว้างขวาง เธอได้กล่าวขอบคุณอาจารย์ที่ปรึกษาที่ช่วยผลักดัน คอยให้คำแนะนำจนทำให้เธอได้พิสูจน์ตัวเอง และสุดท้ายเธอก็สามารถทำได้

หลังจากเรียนจบ Sian ได้โอกาสไปฝึกงานต่อที่ H&M ในกรุงสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดนอีกด้วย ไม่แน่ในอนาคตเราอาจได้เห็นชุดชั้นในสุดเซ็กซี่ป้องกันการซึมเปื้อนวางขายเป็นผลิตภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมก็ได้

 

ที่มา: thesun, dmu, metro


Tags:

Comments

Leave a Reply