ชาวเน็ตระดมทุนล้านบาท ให้พนักงานปั๊มใจดี ที่ช่วยออกค่าน้ำมันให้สาวที่ลืมเอากระเป๋าตังมา

#เหมียวโคบี้ เชื่อว่าเมื่อครั้งที่หลายๆ คนยังเด็กอยู่ คงคิดว่าโลกใบนี้นั้นสวยงามและน่าอยู่มากๆ แต่เมื่อโตขึ้นมา ก็คงได้เห็นในหลายๆ ของโลกของเรา ว่าแท้จริงแล้วมันไม่ได้เป็นเหมือนที่เราคิดเสมอไป

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ทุกอย่างจะไม่ได้สวยงามเหมือนที่เราคิด แต่โลกใบนี้ก็ยังหลงเหลือมุมดีๆ ที่เมื่อเราเห็นต้องรู้สึกอบอุ่นหัวใจอยู่เสมอ เช่นเดียวกับเรื่องที่เราจะนำมาเล่าให้ฟังกันในวันนี้

 

Monet van Deventer

 

ณ ทางหลวง N2 ย่านคาเยลีทชา นอกเมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ ถือว่าเป็นย่านหนึ่งที่มีความอันตรายต่อทรัพย์สินและชีวิตเป็นอย่างมาก ซึ่งรถของ Monet van Deventer สาววัย 21 ปีก็กำลังจะน้ำมันหมดที่นี่

เธอได้แวะเข้าปั๊ม Shell เพื่อจะเติมน้ำมัน แต่สิ่งที่เธอพบก็คือเธอดันลืมกระเป๋าตัง รวมถึงบัตรต่างๆ เอาไว้ที่บ้าน แต่โชคดีเธอได้เจอ Nkosikho Mbele พนักงานปั๊มวัย 28 ปีที่ไม่อาจปล่อยเธอให้น้ำมันหมดกลางทางได้

Mbele เข้าเดินเข้ามาจะเติมน้ำมันให้แก่ Monet และเมื่อเขารู้ว่าเธอลืมกระเป๋าเอาไว้ที่บ้าน เขาก็อาสาออกเงินให้ 100 แรนด์ (200 บาท) เป็นค่าน้ำมันให้แก่เธอ

 

ย่านคาเยลีทชา ขึ้นชื่อเรื่องความไม่ปลอดภัย

 

“ฉันบอกให้พนักงานปั๊มอย่าเพิ่งเติมน้ำมันให้ เพราะฉันหากระเป๋าตังไม่เจอ และบอกกับเขาไปว่าฉันลืมเงินและบัตรเอาไว้ที่บ้าน ฉันก็เลยบอกเขาไปว่าไม่เป็นไร บางทีมันอาจจะยังขับถึงบ้านได้

แต่เขากลับตอบฉันมาว่า ‘ไม่ได้ครับคุณผู้หญิง คุณไม่ควรน้ำมันหมดบนถนน N2 มันอันตรายเกินไป’ ก่อนเขาจะควักเงิน 100 แรนด์ เติมน้ำมันให้ฉัน

มันเป็นการกระทำที่ทำให้ฉันตะลึงและประทับใจมาก ฉันเลยตัดสินใจที่แชร์ความใจดีของเขาลงในเฟซบุ๊ก และระดมเงินทุนเพื่อตอบแทนเขา” Monet van Deventer ให้สัมภาษณ์

 

Nkosikho Mbele

 

ซึ่งไม่นานนักหลังจาก Monet ตั้งเพจระดมทุนให้ Mbele ยอดก็พรุ่งนี้ถึง 500,000 แรนด์ (1,060,000 บาท) อย่างรวดเร็ว ซึ่งถือว่าเงินก้อนที่มากขนาดที่ Mbele ต้องทำงานนานถึง 8 ปีเพื่อให้ได้มา

“ผมแค่ทำสิ่งที่ใครก็สมควรทำจากหัวใจ ผมเชื่อว่ามันไม่มีแบ่งแยกผิวดำหรือขาวหรอก พวกเราก็คนเหมือนกัน ผมแค่ต้องการพาให้ทุกคนมาอยู่ด้วยกัน

ผมรู้ว่า N2 มันอันตรายขนาดไหน พระเจ้าบอกให้ผมทำสิ่งที่ถูกต้อง ผมก็เลยจ่ายค่าน้ำมันให้แก่เธอ

ผมแค่ดีใจที่ได้เห็นเธอขับรถถึงที่หมายโดยปลอดภัยและผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะมีผลลัพธ์อะไรตามมาจากสิ่งที่ผมทำ” Mbele ให้สัมภาษณ์กับสื่อ

 

 

สุดท้ายนี้ Mbele เผยว่าเขาจะนำเงินก้อนที่ได้มาจากการระดมทุนในการเลี้ยงลูกสองคนให้เติบใหญ่เป็นคนดีอีกด้วย

 

ที่มา Ladbible, News24


Tags:

Comments

Leave a Reply