สาวมะกัน จะถ่ายรูปอาหารพร้อมวิวสวยๆ แต่ถูก ‘นกนางนวลตัวแสบ’ โฉบกินต่อหน้าต่อตา

“นกนางนวล” ถือว่าเป็นศัตรูตัวฉกาจของคนที่ถืออาหารอยู่บริเวณชายหาดหรือแถวๆ ทะเล เพราะหากไม่ระวังล่ะก็ เจ้านกพวกนี้อาจบินเข้ามาโฉบเอาอาหารของคุณไปกินอย่างหน้าตาเฉย

เหมือนอย่างที่ Alicia Jessop สาวจากรัฐแคลิฟอร์เนียคนนี้โดน…

 

 

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ Alicia นั้นฝันมาตลอดที่จะลองมาใช้ชีวิตที่เขตนิวอิงแลนด์ รัฐเมน เพื่อถ่ายรูปชายฝั่งพร้อมกับประภาคาร จุดยอดฮิตที่มีคนไปถ่ายกันอยู่บ่อยๆ

และเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในที่สุดความฝันของเธอก็ได้เป็นจริง เธอได้ไปยังนิวอิงแลนด์ และเริ่มออกตามหาสิ่งที่เธอลิสต์เอาไว้ ซึ่งอย่างแรกก็คือ “ล็อบสเตอร์โรล”

 

 

เธอตรงไปยังประภาคาร Nubble ที่ถือว่าเป็นจุดแลนด์มาร์คของที่นี่ ก่อนจะสั่งล็อบสเตอร์โรลราคา 21.50 เหรียญสหรัฐ (675 บาท) แต่แทนที่เธอจะนั่งทานในร้าน เธอกลับมีความคิดนำมันออกไปทานนอกร้านแทน

“ฉันจำได้ว่าตอนนั้นฉันคิดว่า ‘คนพวกนี้พลาดแล้วที่มัวแต่นั่งกินได้ร่มของร้านแบบนี้ เพราะคุณสามารถเดินออกไปแล้วเพลิดเพลินกับการทานอาหาร พร้อมกับชมวิวไปพร้อมๆ กันได้’” เธอกล่าว

 

วิวที่ Alicia อยากได้

 

เมื่อเธอเดินออกไปถึงจุดยอดนิยมในการชมวิวแล้ว ก็ทำสิ่งที่วัยรุ่น Gen Y หลายคนทำกัน นั่นคือการถ่ายรูปอาหารสุดน่ากิน พร้อมกับรูปวิวสวยๆ

แต่อย่างไรก็ตาม เธอไม่ได้ระวังถึงแขกผู้ไม่ได้รับเชิญเลยสักนิด…

 

 

เสี้ยววินาทีที่เธอนำล็อบสเตอร์โรลสุดหรูขึ้นมาถ่ายภาพ เจ้านกนางนวลตัวร้ายก็โผล่เข้ามาโฉบเอาอาหารไปกินในทันที แถมไม่ได้มาตัวเดียวด้วย มันยังพาเพื่อนๆ ของมันมารุมกินมื้ออาหารสุดหรูนั่นด้วย!!

“ฉันไม่ทันได้เห็นว่านกนางนวลมาบินเข้ามาเลยด้วยซ้ำ” เธอกล่าว

 

 

หลังจากที่เธอโพสต์เรื่องดังกล่าวลงในโซเชียล พร้อมกับภาพจังหวะนกงับอาหาร ก็กลายเป็นไวรัลในทันที พร้อมกับมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

 

นี่ควรจะเป็นรูปธงใหม่ของรัฐเมน…

 

นักท่องเที่ยวมือใหม่กับนางนวลมากประสบการณ์ ได้เรียนรู้บทเรียนที่รัฐเมนแล้ว

 

หลังจากถูกเจ้านกตัวร้ายจู่โจม สุดท้าย Alicia ก็ได้ทานล็อบสเตอร์โรลสมใจ 55

 

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า หากซื้ออาหารไปกินข้างทะเลแล้วล่ะก็ จงระวังเจ้านกนางนวลให้ดี!!

 

ที่มา Buzzfeed, Alicia Jessop

Comments

Leave a Reply