ชมภาพความงาม “ทางด่วนสีเขียว” ในจีน ใช้เวลา 4 ปีเปลี่ยนฐานสะพานเป็นความสดสวย!!

เวลาที่เราได้มองอะไรสีเขียวๆ อย่างต้นไม้ใบหญ้าต่างๆ ต้องบอกว่ามันคือภาพที่แสนจะสบายตาอย่างปฏิเสธไม่ได้ และแน่นอนว่าการมีอยู่ของต้นไม้เหล่านี้มันก็สามารถช่วยเพิ่มความสดชื่นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

แล้วมันจะดีขนาดไหนถ้าหากว่าเวลาที่เราขับรถขี่รถเครื่องอยู่บนถนน ได้เห็นภาพสีเขียวๆ อย่างนี้ เช่นที่เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ที่ฐานสะพานของพวกเขาเป็นสีเขียวสดสวยเพิ่มความสดใสให้กับเมืองได้แบบสุดๆ

 

ลองคิดภาพได้ไปเดินเล่นแถวนี้ดูสิ

 

โครงการ ‘Green Corridor’ ริเริ่มขึ้นเมื่อปี 2013 ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดขึ้นกับสะพานรองรับรถไฟฟ้าของเมืองที่มีระยะทางราวๆ 28 กิโลเมตร

 

เวลาขับรถเห็นแล้วน่าจะสดชื่นขึ้นเยอะ

 

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาต้นไม้ก็เจริญงอกงามจนกลายเป็นความงามที่เป็นเอกลักษณ์ ดั่งที่ในปี 2017 สำนักข่าวของประเทศจีนได้เก็บภาพสวยๆ มาให้ชาวโลกได้ชมกัน

 

เขียวขจีไปหมด

 

เพจ China Plus News ได้เผยภาพสวยๆ ของโครงการ Green Corridor ซึ่งต้นไม้ที่ใช้สำหรับการนี้ก็คือต้น Boston ivy หรือที่เราเรียกกันว่าต้นตีนตุ๊กแกฝรั่ง ไม้เลื้อยชนิดหนึ่งที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่มีความงามมากที่สุดในโลก 

 

สองฝั่งถนน

 

ต้นตีนตุ๊กแกฝรั่ง

.

 

สวนในเมืองใหญ่

 

ถ่ายรูปน่าจะสวยน่าดูเลยแหละ

 

จากนั้นในปี 2019 นี้ ก็มีภาพของโครงการนี้มาอัปเดตเพิ่มเติมจากเพจ China Daily มาลองดูกันว่าเจ้าไม้เลื้อยนี้มีความสวยเพิ่มขึ้นขนาดไหน… 

 

ขี่ไปสูดอากาศไปน่าจะดี

 

มองไปทางไหนก็สวยไปหมด

 

เรียกได้ว่าเข้าท่าฝุดๆ

 

น่าไปขี่รถเล่นจริงจริ๊ง!!

 

ที่มา: China Plus News, China Daily


Tags:

Comments

Leave a Reply