จิตใจเหี้ยมโหด สองชาวประมงหนุ่มยิ้มร่า หลัง ‘ตัดหาง’ ฉลาม แล้วปล่อยมันทิ้งลงทะเล

**คำเตือน : ในข่าวอาจมีภาพและเนื้อหาที่รุนแรง ขอให้เพื่อนๆ พิจารณาให้ดีก่อนที่จะเลื่อนลงไปอ่านนะครับ

 

ในปัจจุบันการกระทำที่เกี่ยวกับ ‘การทารุณกรรมสัตว์’ ถือเป็นสิ่งที่ไม่ได้รับการยอมรับในสังคม แถมยังผิดกฎหมายอีกด้วย และแม้ว่าสัตว์ชนิดนั้นจะเป็นนักล่าที่มีความอันตรายต่อมนุษย์ก็ตาม!!

ดังเช่นจะเห็นจากเหตุการณ์ต่อไปนี้ เมื่อชายชาวประมง 2 ราย ทำการ ‘ตัดหาง’ ของปลาฉลามกรีนแลนด์ทิ้ง ก่อนจะปล่อยมันกลับลงทะเล จนทำให้ชาวไอซ์แลนด์ ที่เห็นคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถึงกับเดือดกันเลยทีเดียว

เรื่องของเรื่องคือ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Christel Ýr Johansen ได้ทำการโพสต์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวลงหน้าไทม์ไลน์

 

เพื่อนๆ สามารถคลิกเข้าไปชมคลิปวิดีโอที่ลิงก์นี้ได้เลย

 

ในคลิปเผยให้เห็นการกระทำอันโหดร้ายป่าเถื่อนของชายสองคน (ไม่ใช่เจ้าของเฟซ) ดึงหางของปลาฉลามเข้ามาใกล้ตัวเรือ ก่อนจะดึงขึ้นมาและตัดทิ้งปล่อยกลับไปในทะเลเหมือนเดิม

เจ้าฉลามต้องตั้งหลักอยู่สักพักก่อนจะว่ายหนีตายออกมา พร้อมด้วยเลือดที่ไหลออกจากหางที่ถูกตัด

 

 

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวประมงทั้งสองคนก็ถูกเจ้าของเรือไล่ออกจากงานทันที พร้อมกับปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว

ส่วนชาวประมงทั้งสองคนที่อยู่ในคลิป ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดใดๆ ต่อสื่อกับเรื่องที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามทางด้านสัตวแพทย์ ที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการดูแลด้านสวัสดิภาพของสัตว์ ให้ความเห็นถึงประเด็นดังกล่าวว่า

“การกระทำอันป่าเถื่อนนี้ผิดกฎหมายหลายข้อด้วยกัน นอกจากจะต้องรับโทษทางอาญาแล้ว อาจจะต้องถูกปรับเป็นเงินกว่า 1 ล้านโครนาไอซ์แลนด์ (ราวๆ 250,000บาท) เลยทีเดียว”

 

 

ขณะเดียวกันชาวเน็ตทั้งหลายต่างก็รู้สึกโกรธกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เข้ามาประณามการกระทำอันป่าเถื่อนของชายชาวประมงทั้งสอง พร้อมกับตั้งคำถามว่า ‘ทำไปเพื่ออะไรกัน?’

 

ที่มา : Christel Ýr Johansen, grapevine


Tags:

Comments

Leave a Reply