ยูทูบเบอร์หนุ่มถูกสั่งจำคุก 15 เดือน หลังแกล้งเอา ‘โอรีโอไส้ยาสีฟัน’ ไปให้กับคนไร้บ้าน

“ยูทูบเบอร์” ถือว่าเป็นอาชีพที่เกิดขึ้นใหม่ในปัจจุบัน ซึ่งปกติแล้วพวกเขาจะทำคอนเทนต์สร้างสรรค์ลงช่องยูทูบของตัวเอง เพื่อให้แฟนๆ หรือผู้ชมได้เข้ามาดูกัน

แต่ก็มียูทูบเบอร์บางคน ที่ทำคอนเทนต์ได้ไม่สร้างสรรค์สักเท่าไหร่ เหมือนอย่าง Kanghua Ren หนุ่มวัย 21 ปีที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันวันนี้ เมื่อเขาแกล้งคนไร้บ้านคนหนึ่ง โดยเอายาสีฟันใส่โอรีโอไปให้เขากิน

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2017 Kanghua Ren เจ้าของช่อง ReSet ได้ทำคอนเทนต์แกล้ง Gheorge L ชายไร้บ้านวัย 52 โดยใช้ยาสีฟันใส่แทนไส้ของโอรีโอ ก่อนจะนำไปให้แก่เขา

ในวิดีโอที่ถูกลบไปแล้ว Ren ได้กล่าวเอาไว้ว่า “บางทีนี่อาจจะเกินไปหน่อย แต่ลองมองดูด้านบวกสิ นี่จะช่วยให้ทำความสะอาดฟันของเขา ผมคิดว่าเขาอาจจะไม่ได้ทำความสะอาดมันเลยตั้งแต่เขากลายเป็นคนไร้บ้านอ่ะนะ”

 

 

ทาง Gheorge ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าวสเปนว่าตั้งแต่ใช้ชีวิตอยู่ข้างถนน เขาไม่เคยถูกแกล้งแบบนั้นมาก่อนเลย และการที่เขาทานคุกกี้ไส้ยาสีฟันนั้นไปก็ทำในเขาป่วย

ภายหลังจากเหตุการณ์ครั้งแรกดูเหมือนว่า Ren จะยังไปหา Gheorge อีกสองสามครั้ง เพื่ออัปเดตเรื่องราวการแกล้งของเขา แต่ในครั้งสุดท้ายมีคนเห็นว่าเขากำลังทำอะไร จึงแจ้งตำรวจมาจับ

 

 

คดีของ Ren ดำเนินมาถึงปัจจุบัน และวันที่ 1 มิถุนายน 2019 ก็มาถึงจุดสิ้นสุดเสียที เมื่อศาลเมืองบาร์เซโลนาก็ได้ตัดสินให้ Ren มีความผิดในข้อหา “กระทำผิดต่อสำนึกและศีลธรรมที่ถูกต้องดีงาม”

และสั่งจำคุกยูทูบเบอร์หนุ่มเป็นเวลาทั้งหมด 15 เดือน พร้อมกับปรับเงินเป็นจำนวน 700,000 บาท นอกจากนี้ยังถูกทาง YouTube แบนอีกเป็นระยะเวลา 5 ปี อีกด้วย

 

ที่มา Unilad, World of Buzz


Tags:

Comments

Leave a Reply