สื่อนอกรายงาน ‘ผู้นำคิม’ สั่ง ‘ยิงเป้า’ หัวหน้าทีมเจรจากับสหรัฐฯ หลังงานประชุมล้มเหลว

อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่า ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่าง โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และ คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

แต่ทว่างานประชุมดังกล่าวนั้นกลับพังไม่เป็นท่า เมื่อ ทรัมป์ ประกาศ “ไม่บรรลุข้อตกลง” ก่อนที่จะเดินออกจากห้องประชุมไปกลางคัน และนั่นก็ส่งผลร้ายแรงต่อคณะทำงานของเกาหลีเหนือเป็นอย่างมาก

 

 

ถามว่าร้ายแรงขนาดไหน ก็ขนาดที่ว่า ผู้นำคิม สั่งประหารกลุ่มหัวหน้าคณะทำงานชุดนั้นไปถึง 4 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ คิม ฮยอค ชอล (Kim Hyok Chol)

จากการรายงานของหนังสือพิมพ์เกาหลีใต้ Chosun Ilbo กล่าวว่า คิม ฮยอค ชอล คือหนึ่งในเจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือ และเป็นทูตพิเศษ หัวหน้าคณะเจรจาในงานประชุมดังกล่าว

 

คิม ฮยอค ชอล

 

และความล้มเหลวในงานประชุมที่เกิดขึ้นก็ส่งผลทำให้ ผู้นำคิม สั่งประหาร คิม ฮยอค ซอล และเจ้าหน้าที่อาวุโสอีก 3 คน ด้วยโทษฐาน “ทรยศผู้นำสูงสุด” รวมถึงอ้างว่าเขากลายเป็น “สายลับ” ที่พยายามสร้างชัยชนะให้แก่สหรัฐฯ

โดยการประหารชีวิตที่ว่านั้นเกิดขึ้น ณ สนามบิน Mirim ประเทศเกาหลีเหนือ ด้วยการยิงเป้า

 

 

นอกจากนั้น แหล่งข่าวยังรายงานว่า ชิน ฮเย ยอง (Shin Hye Yong) ล่ามหญิงในงานประชุมดังกล่าวนั้นก็ถูกส่งตัวไปอยู่ “ค่ายกักกัน” อีกด้วย

นั่นถือเป็นการลงโทษจากความผิดพลาดที่เธอไม่ได้พูดแปลข้อเสนอใหม่ของ ผู้นำคิม ส่งผลทำให้ ทรัมป์ เดินออกห้องประชุมไปกลางคัน

 

ที่มา: usatoday , nymag , france24 , dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply