ชาวเน็ตชื่นชมแบรนด์แฟชั่น เลือกใช้นางแบบที่หลากหลาย และไม่รีทัชภาพเพื่อความสมจริง

ความหลากหลายทางรูปร่างของคนนั้นเป็นเรื่องปกติ และคนทั่วทุกมุมโลกก็ไม่เหมือนกัน ซึ่งแบรนด์แฟชั่นจากสหราชอาณาจักรอย่าง ASOS ก็แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของผู้หญิงได้ดีแบบไร้ที่ติ

ASOS สร้างมิติแห่งวงการนางแบบเสื้อผ้า ด้วยการเผยให้เห็นถึงรูปร่าง แผลเป็น และรอยแตกอื่นๆ ในมุมที่แสดงถึงความเป็นจริงของผู้สวมใส่ เพราะมันแสดงให้เห็นว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบ

 

 

โดยล่าสุดผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งใช้ชื่อว่า @badgaldegu ได้อัปโหลดรูปภาพนางแบบจากทางเว็บไซต์เสื้อผ้าของ ASOS เผยให้เห็นถึงความไม่สมบูรณ์แบบ ความหลากหลาย อีกทั้งยังไม่มีการแก้ไขรูปภาพแต่อย่างใด

ASOS ยังเลือกนางแบบที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ และรูปร่างที่แตกต่างกัน สะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายของผู้หญิงได้อย่างแท้จริง ทำให้ผู้ซื้ออ้างอิงได้จากข้อเท็จจริงก่อนตัดสินใจซื้อ

 

ทั้งรอยจุดด่างดำ และรอยขี้แมลงวันของนางแบบพลัสไซส์

 

หรือจะรอยแผลเป็น และรอยผิวหนังแตกของนางแบบผิวสี

 

ASOS แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงไม่ได้มีแค่รูปร่างผอมเพรียว สวมใส่เสื้อผ้าสวยๆ อย่างที่เห็นกันบนแคทวอล์ก เพราะในโลกแห่งความเป็นจริงไม่มีใครดูเหมือนนางแบบเหล่านั้นได้ 100% แน่นอน

และค่านิยมแบบนั้นก็ส่งผลกระทบให้ผู้หญิง ที่มีความแตกต่างจากนางแบบรู้สึกกดกัน อาจสร้างความรู้สึกแย่ๆ ต่อพวกเธอได้ว่าทำไมถึงไม่มีรูปร่างแบบนั้น หรือสวมใส่เสื้อผ้าได้สวยแบบนั้นบ้าง เป็นต้น

 

ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วผู้หญิงมีความหลากหลาย

 

 

และมีความสวยงามในแบบของตนเอง

 

และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ASOS ได้รับคำชมจากผู้บริโภคที่ไม่ทำการรีทัชรูปภาพ แสดงถึงความสมจริง จนถูกใจสาวๆ หลายคน

นอกจากนี้มันยังทำให้ผู้หญิงในสังคมตระหนักได้ว่า พวกเธอไม่จำเป็นต้องหุ่นผอมบางเหมือนนางแบบหากอยากใส่เสื้อผ้าให้สวยงาม เพราะผู้หญิงแต่ละคนนั้นมีความสวยที่แตกต่างกันไป…

 

“ขอบคุณ @ASOS ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นจริง”

https://twitter.com/badgaldegu/status/1133089442955239424

 

“ขอบคุณ @ASOS สำหรับมุมมองเหล่านี้”

 

ที่มา: cosmopolitan, @badgaldegu, @Frenchd0gblues


Tags:

Comments

Leave a Reply