คุณแม่เสียใจ หลังร้านมือสองเพื่อการกุศล ไม่ยอมรับ “หมอน” ที่เธอบริจาคให้

ในต่างประเทศนั้นมักจะมีร้านแนว Thrift store หรือ Charity Shop อยู่จำนวนมาก มันมีลักษณะคล้ายร้านขายสองมือสอง ที่รับซื้อของเก่า (บางทีก็ของใหม่) มาแล้วนำไปขายต่อ

แต่ร้านเพื่อการกุศลนั้นจะรับของที่ผู้คนบริจาคให้เพื่อนำไปขายต่อในราคาถูก รายได้ทั้งหมดหรือส่วนหนึ่งก็จะนำไปช่วยเหลือมูลนิธิต่างๆ ต่อไป ดังนั้นบางครั้งบางคราวสิ่งของที่มีคนบริจาคนั้นก็จะถูกคัดกรองอยู่บ้าง

 

ภาพประกอบบทความ ไม่ใช่ร้านในข่าว

 

และเรื่องราวในครั้งนี้ก็เป็นเรื่องของคุณแม่คนหนึ่งที่ตั้งใจจะเอาของบางอย่างที่ไม่ต้องการแล้วไปบริจาคที่ร้านมือสองไม่แสวงผลกำไรแห่งหนึ่ง

ปรากฏว่ามีของธรรมดาๆ ชิ้นหนึ่งที่ดูไม่น่ามีอะไรผิดปกติ ถูกร้านปฏิเสธไม่รับบริจาค มันคือ “หมอนอิง” สีฟ้าลายดอกไม้ ที่ดูแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแท้ๆ

 

 

คุณแม่คนนี้จึงได้เอารูปของมันมาโพสต์ถามในกลุ่มเฟซบุ๊กที่เธอเป็นสมาชิกว่า “ช่วยหน่อยค่ะ ทำไมร้านมือสองถึงไม่ยอมรับบริจาคหมอนใบนี้?”

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนไม่รู้เหตุผลล่ะก็ ยินดีด้วย…เช่นกันกับหลายๆ คนที่ได้เห็นโพสต์นั้น พวกเขาพินิจอยู่นานก็ยังงงว่าหมอนใบนี้มันมีอะไรผิดปกติ ทำไมร้านจึงไม่ยอมรับบริจาค

 

 

ซึ่งความจริงแล้วสาเหตุมันเป็นเพราะลายบนหมอนนั่นแหละ ดูผ่านๆ (หรือถ้าจิตใจไม่สกปรก) ก็จะเห็นมันเป็นดอกไม้สกรีนสีฟ้าธรรมดาๆ แต่ความจริงแล้วมันเป็นรูป “กะเปี๊ยว” ต่างหาก

งานนี้ชาวเน็ตถึงกับฮากันยกใหญ่ บางคนก็บอกว่า “อายจังที่ใช้เวลานานมากกว่าฉันจะเก็ต”

อีกคนบอกว่า “คนบ้าที่ไหนไม่อยากได้หมอนรูปกะเปี๊ยวไปใช้”

 

ที่มา Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply