ผู้ต้องหาประกาศกร้าว ถ้าใบประกาศจับได้ “ยอดไลก์” ถึงหมื่นห้า จะเข้าไปมอบตัวเอง

ตามปกติเราจะคิดกันว่าตำรวจต้องเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนที่กำลังเดือดร้อน หากเกิดเหตุร้ายขึ้นก็เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องไปตามจับตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้

แต่เรื่องราวต่อไปนี้นั้นอาจจะดูกลับตาลปัตรไปหน่อย เมื่อดูท่าทางแล้วทางตำรวจอาจต้องขอความช่วยเหลือจากประชาชนด้วย

 

 

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเพจเฟซบุ๊กของกรมตำรวจ City of Torrington แห่งรัฐไวโอมิง สหรัฐอเมริกา ได้โพสต์ภาพโปสเตอร์ประกาศจับคนร้ายรายหนึ่งชื่อ Jose Simms

เรื่องราวเริ่มขึ้นที่อีตา Jose คนนี้ถูกฟ้องในหลายข้อหา แต่เขาไม่ไปรายงานตัวต่อศาลตามนัดถึง 2 ครั้ง เลยถูกตำรวจออกประกาศจับอย่างที่เห็น

แล้วอยู่ๆ นายคนนี้ก็ไปเห็นเพจเฟซบุ๊กของกรมตำรวจเมือง Torrington เข้า เลยทักแชทไปหา แล้วถามว่า “ทำไมไม่โพสต์รูปผมด้วยล่ะ ผมโดนหมายจับนี่”

 

 

 

นายตำรวจ Brett Johnson ที่เข้าเวรอยู่ในขณะนั้นเป็นคนเห็นข้อความที่ว่าจึงได้ทำการเจรจาต่อรองกัน นาย Jose ท้าว่า ถ้ารูปประกาศจับเขามีคนกดไลก์ถึง 20,000 คน เขาจะยอมเข้าไปมอบตัวด้วยตัวเองเลย

เจ้าหน้าที่ Johnson คิดว่ามันแพง เอ๊ย มากเกินไปหน่อยเลยขอต่อเหลือ 10,000 ไลก์ แต่ฝ่ายผู้ร้ายไม่ยอม สุดท้ายจึงตกลงกันได้ที่ครึ่งทางคือ 15,000 ไลก์

 

https://www.facebook.com/TorringtonPD/posts/2188826954506060

 

นายตำรวจโพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงในเพจของกรมตำรวจ เพื่อขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันกดไลก์ให้ถึงกำหนด และล่าสุดยอดไลก์ของรูปนั้นอยู่ที่ประมาณ 1,500 ไลก์ แต่ยอดไลก์โพสต์ (มีรูปอื่นรวมอยู่ด้วย) นั้นสูงถึง 20,000 กว่าๆ แล้ว

ทางเจ้าหน้าที่ Johnson ก็ได้มาอัปเดตว่า ณ ตอนนี้นาย Jose ยังไม่ได้มามอบตัวแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ขอบคุณประชาชนทุกคนที่ช่วยกดไลก์และแจ้งเบาะแสของนายคนนี้เข้ามาด้วยจ้า

 

ที่มา INSIDER และ City of Torrington Police Department

Comments

Leave a Reply