หนุ่มแชร์เรื่องประทับใจ Keanu Reeves ลงทุนซื้อไอศกรีม เพื่อจะเอาใบเสร็จมาเซ็นลายเซ็นให้

หลังจาก John Wick: Chapter 3 – Parabellum ได้เข้าฉายบ้านเราไปแล้ว และได้รับเสียงชื่นชมไปอย่างล้นหลาม ทำให้ชื่อของ Keanu Reeves นักแสดงนำถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมาก

ซึ่งสำหรับคนที่ติดตามเฮีย Keanu มาก็คงรู้ว่า เขาเป็นคนที่ถ่อมตัวและติดดินเป็นอย่างมาก ล่าสุดนี้ James Dator นักเขียนจาก SBNation ก็ได้แชร์เรื่องราวประทับใจของเขากับ Keanu Reeves

 

 

โดย James ได้เล่าย้อนไปปี 2001 ตอนที่เขาอายุเพียง 16 ปีและทำงานอยู่ที่โรงภาพยนตร์ในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในขณะที่ Keanu กำลังมีชื่อกำลังมีชื่อเสียงจากหนัง The Matrix

ในเช้าที่เงียบเหงาวันหนึ่ง โรงภาพยนตร์แทบไม่มีคนมาเข้าชม James ที่เวลานั้นทำงานเป็นพนักงานขายตั๋ว ก็ได้พบกับชายคนหนึ่งที่แต่งตัวด้วยกางเกงยีนส์ เสื้อหนัง และหมวกขี่ม้าเดินเข้ามาซื้อตัว

การแต่งตัวที่ดูผิดที่ผิดทางนั้นทำให้ James อดไม่ได้ที่จะมองเขากว่า 30 วินาที ก่อนจะตระหนักได้ว่าเขาคือ Keanu Reeves ซึ่งเข้ามาเพื่อขอซื้อตั๋วภาพยนตร์เรื่อง From Hell ที่ Johnny Depp แสดงนำ

 

 

ด้วยความคลั่งไคล้ดาราของ James ในวัย 16 ปี เขาเสนอส่วนลดพิเศษเฉพาะพนักงานให้กับ Keanu ซึ่งหมายความว่าเขาจะต้องเขาจะต้องเซ็นในเอกสารเพื่อใช้ส่วนลด (James อยากได้ลายเซ็นของเขา แต่ไม่อยากเอ่ยขอ)

“แต่ผมไม่ได้ทำงานที่นี่” Keanu ตอบกลับมา ดูเหมือนว่าเขาจะค่อนข้างสับสนกับข้อเสนอของ James ทาง James ก็ทำตัวไม่ถูกก็เลยตัดสินใจคิดราคาปกติกับเขา และมานั่งเศร้ากับตัวเองทีหลังที่อดได้ลายเซ็นของเขา

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม 2 นาทีถัดมา ก็มีคนมาเคาะประตูห้องพนักงาน ตอนแรก James นึกว่าเป็นผู้จัดการโรงหนัง พอเปิดออกไปก็ต้องตกใจ เพราะนั่นคือ Keanu Reeves

“ผมเพิ่งคิดได้ว่าบางทีคุณอาจจะอยากได้ลายเซ็นของผม ผมก็เลยเซ็นลงสิ่งนี้” Keanu กล่าวพร้อมกับส่งใบเสร็จไอศกรีมที่มีลายเซ็นของเขาอยู่ข้างหลังให้กับ James ก่อนที่จะทิ้งไอศกรีมในมือลงถังขยะแล้วเข้าไปดูภาพยนตร์

James เพิ่งมาตระหนักได้ทีหลังว่า Keanu Reeves ลงทุนซื้อไอศกรีมที่เขาไม่ได้ต้องการ เพื่อจะเอาใบเสร็จมาเซ็นลายเซ็นให้กับเด็ก 16 ปี จอมงี่เง่าที่ไม่กล้าขอลายเซ็นตรงๆ

 

 

เรียกได้ว่านี่ก็เป็นอีกหนึ่งวีรกรรมสุดเจ๋ง ที่ป๋า Keanu Reeves มอบให้กับแฟนคลับเลยทีเดียว

 

ที่มา Ladbible, James Dator

Comments

Leave a Reply