เด็กชายสัญญากับพี่สาวที่เสียไปว่า “จะไม่ขาดเรียน” และเขาก็รักษามันมาตลอด 14 ปี

เด็กชาย Alex Kunda มีพี่สาวอยู่คนหนึ่งชื่อว่า Miranda เธอเป็นคนที่รักการไปโรงเรียนมากๆ ตั้งแต่ตอนเธอเรียนอยู่ชั้นประถม 1 จนถึงตอนก่อนที่เธอจะไม่สามารถไปโรงเรียนได้อีก Miranda ไม่เคยขาดเรียนเลยสักครั้ง

โชคร้ายที่ Miranda ป่วยหนักเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง เขาได้สัญญากับพี่สาวไว้ว่า เขาจะไปโรงเรียนทุกวันโดยไม่ขาด ก่อนที่ Miranda จะเสียชีวิตไปในปี 2006 ในตอนที่ Alex อายุได้เพียง 4 ขวบ

 

 

หลังจากให้สัญญาเอาไว้แบบนั้น Alex ก็ไปโรงเรียนทุกวัน ไม่เคยขาด-ลาเลยจนพ่อกับแม่เริ่มกังวลว่าเขากำลังฝืนตัวเองมากจนเกินไป

พ่อกับแม่ต้องคอยช่วยให้กำลังใจเขาด้วยการพาไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์เพื่อเป็นรางวัลในความตั้งใจจริงของเขา จนในที่สุด 14 ปีผ่านไป เขาก็ยังคงรักษาคำสัญญานั้นอยู่เสมอ

 

 

เด็กชายจากรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกาคนนี้ไม่เคยขาดเรียนเลยตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนกระทั่งตอนนี้ที่เขาเพิ่งเรียนจบชั้นมัธยมปลายจากโรงเรียน Brunswick ด้วยคะแนนเข้าเรียนเต็ม 100% เหมือนกับพี่สาวของเขา

 

 

Alex กล่าวว่า “มันเป็นคำสัญญาที่ผมจำได้ว่าตัวเองได้ให้ไว้กับพี่ และผมก็ไม่อาจจะให้สัญญาอะไรกับพี่ได้อีกแล้ว เพราะงั้นคำสัญญาเดียวที่ผมมีนี้ ผมก็จะรักษามันไว้ให้ได้ครับ”

 

ที่มา Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply