ชีวิตช่วงสุดท้ายของนักโทษประหาร กับคำขอให้นำ ‘อาหารมื้อสุดท้าย’ ไปบริจาคแก่คนไร้บ้าน

สำหรับนักโทษที่มีโทษสูงสุดคือการประหารชีวิตแล้ว พวกเขาจะสิทธิพิเศษในช่วงสุดท้ายของชีวิต นั่นก็คือการที่สามารถขออาหารมื้อสุดท้ายเป็นอะไรก็ได้ที่พวกเขาอยากทาน

สำหรับ Don Johnson นักโทษประหารคนที่เราจะกล่าวถึงในวันนี้ ไม่ได้ต้องการทานอาหารสุดหรูหรือที่เขาต้องการในมื้อสุดท้าย แต่เขากลับต้องการให้ใช้งบประมาณของมื้อสุดท้ายไปกับการเลี้ยงข้าวคนไร้บ้านแทน

 

Don Johnson

 

ย้อนกลับไปในปี 1984 Don Johnson นั้นถูกตัดสินให้มีความผิดในข้อหาฆ่า Connie ภรรยาของเขาเอง และถูกตัดสินให้รอรับโทษประหารอยู่ในสถานกักกัน Riverbend Maximum Security Institution ในรัฐเทนเนสซี

เวลาผ่านมากว่า 35 ปี ในคืนวันที่ 16 พฤษภาคม 2019 เวลารับโทษประหารโดยการฉีดยาของเขาก็มาถึง แต่ก่อนเขาจะจากไปนั้น เขาได้รับสิทธิ์ให้เลือกอาหารมื้อสุดท้ายของตนเอง

แต่แทนที่จะขออาหารที่หรูๆ มากินเองให้สมเป็นมื้อสุดท้าย Don ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยบริจาคมันให้กับคนไร้บ้านหรือคนที่ต้องการมันแทน

 

Connie ภรรยาของ Don

 

โดยก่อนหน้านี้มีผู้นำศาสนาหลายคนพยายามขอร้องต่อ Bill Lee ผู้ว่าการรัฐเทสเนสซี ให้ช่วยผ่อนผันโทษของ Don Johnson โดยอ้างว่าเขาได้ผ่านการเปลี่ยนศาสนามา

แต่อย่างไรก็ตาม Bill Lee ก็ตัดสินใจที่จะปฏิเสธกับคำร้องขอดังกล่าว และยังคงดำเนินโทษของ Don ต่อไปตามกำหนดการณ์เดิม

 

 

Don Johnson ได้กล่าวเอาไว้ก่อนรับการประหารว่าเขานั้นเสียใจกับสิ่งที่ตัวเองได้ทำกับภรรยา และเปรียบตัวเองเป็นดั่ง “อสุรกาย”

“ผมเสียใจอย่างสุดซึ้งกับสิ่งที่ผมได้ทำลงไปในชีวิตและสิ่งที่ทำให้ผมต้องอยู่ในกระบวนการนี้ มันเป็นเพราะตัวตนที่ผมกลายเป็น… ที่ผมพบว่าไม่ใช่มนุษย์อีกต่อไป แต่เป็นเพียงอสุรกาย

ผมตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ยอมรับมันอีกต่อไป ผมแสวงหาองค์พระผู้เป็นเจ้า และก็พบว่ามันเหลืออีกเส้นทางเดียวสำหรับผม” เขากล่าว

 

ที่มา Ladbible, Foxnews


Tags:

Comments

Leave a Reply