ผู้เช่า ‘งดจ่ายค่าเช่า’ ประท้วงเจ้าของบ้านไม่ซ่อมบ้านให้ เจ้าบ้านเลยรื้อประตูหน้าต่างเกลี้ยง!!

ลองคิดสภาพของบ้านที่ไม่มีทั้ง ‘ประตู’ และ ‘หน้าต่าง’ ดูว่าเป็นอย่างไร คุณอาจจะต้องนอนผวาทั้งคืนว่าจะมีใครเดินเข้ามาในบ้านรึเปล่า หรือถ้าฝนตกพายุเข้าจะทำไงดี

นี่อาจเป็นสิ่งที่หลายคนคงคิดว่ามันไม่น่าจะมีบ้านอย่างนี้ในโลก แต่ว่ามันมีจริงๆ และที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะคนเช่าบ้านไม่ยอมจ่ายค่าเช่าประท้วงบ้านสกปรก ทางเจ้าของบ้านก็เลยแก้เผ็ดด้วยการถอดทั้งสองอย่างออกไปซะเลย!!

 

 

เป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้วที่ Nicole และ Pascal Vermeulen คู่รักวัยกลางคนจากเมือง Lignières ประเทศฝรั่งเศส ต้องนอนอย่างห่วงหน้าพะวงหลัง เพราะบ้านที่ทั้งคู่เช่าอยู่ไม่มีแม้ประตูหรือหน้าต่าง ซึ่งเป็นผลจากการที่เจ้าของบ้านมาถอดไป

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เริ่มขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน จากความที่ทั้งคู่ไปเจอเข้ากับบ้านขนาด 110 ตารางเมตรที่ประกาศให้เช่าด้วยค่าเช่า 500 ยูโร (ราวๆ 17,700 บาท) ต่อเดือน และทั้งสองก็ตกลงปลงใจเช่าบ้านหลังนี้

ทั้งคู่อาศัยอยู่ที่บ้านหลังน้อยหลังนี้ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเริ่มเกิดปัญหาขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา เมื่อบ่อเกรอะ (บ่อสำหรับเก็บของเสีย) เกิดอุดตันขึ้นมาทำให้ห้องน้ำไม่สามารถใช้งานได้

 

 

อีกทั้งเวลาผ่านไปก็มีของเสียผุดออกมาจากท่อระบายน้ำ หนำซ้ำผนังห้องน้ำยังเต็มไปด้วยตะไคร่น้ำอยู่เต็มไปหมด จนทั้งคู่ถึงกับเข็ดขยาดในยามที่ต้องใช้ห้องน้ำ (จริงๆ โรงรถก็มีปัญหาเรื่องกลิ่นที่เหม็นราวกับท่อน้ำทิ้งด้วย)

จากปัญหาที่เกิดขึ้นกับบ้าน ทั้งคู่พยายามแจ้งเรื่องให้กับเจ้าของบ้านให้มาจัดการซ่อม แต่เจ้าของบ้านก็ไม่แยแสทำนิ่งเฉยกับปัญหานี้ และด้วยรายได้ของทั้งคู่ที่มีเพียงน้อยนิดทำให้ไม่สามารถซ่อมบ้านเองได้หรือย้ายไปอยู่ที่อื่น

ทั้งคู่ก็เลยตัดสินใจประท้วงเจ้าของบ้านด้วยการไม่จ่ายค่าเช่าซะเลย!!

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ดูเผินๆ แผนนี้อาจจะเป็นการเรียกร้องความสนใจที่ดี แต่ว่าไม่ใช่กับเจ้าของบ้านคนนี้ เพราะเขาไม่เพียงแต่ไม่มาซ่อมบ้านให้ เขายังใช้มาตรการเด็ดขาดกับคู่รักดังกล่าว ด้วยการตัดน้ำตัดไฟซะเลย

อย่างไรก็ตามแม้มาตรการนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นการขับไสไล่ส่งทั้งคู่ แต่พวกเขาก็ยังดึงดันอยู่บ้านหลังนี้ต่อแม้จะไม่มีสาธารณูปโภคใดๆ ก็ตาม (ตั้งแต่ตัดน้ำตัดไฟ ทั้งคู่ก็ไม่จ่ายค่าเช่าอีกเลย)

พวกเขาอยู่บ้านหลังนี้มาเรื่อยๆ จนกระทั่งเดือนเมษายนที่ผ่านมา เจ้าของบ้านทนไม่ไหวอีกต่อไป เขาได้ทำการรื้อประตูหน้าและหน้าต่างออกจากบ้าน รวมถึงประตูห้องนั่งเล่น ตู้ไปรษณีย์และประตูรั้ว

โดยหวังว่าการทำอย่างนี้จะทำให้ทั้งคู่ย้ายออกไปในที่สุด

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

“แทบไม่ได้นอนเลยทั้งคืน เพราะต้องผลัดกันเป็นเวรเฝ้าบ้าน ตั้งแต่เราไม่มีประตูเราก็กลัวว่าเจ้าของบ้านจะเดินเข้ามาเมื่อไหร่ก็ไม่อาจทราบได้” Nicole กล่าว

เรื่องนี้หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมไม่ยื่นฟ้อง ต้องบอกว่าทั้งคู่ได้ยื่นฟ้องร้องต่อเจ้าของบ้านแล้วและชนะด้วย โดยศาลสั่งให้เจ้าของบ้านจ่ายเงินให้ทั้งคู่เป็นเงิน 2,800 ยูโร (ราวๆ 99,000 บาท)

แต่ถึงตอนนี้ทั้งคู่ก็ยังไม่ได้เงินจากเขาแม้แต่แดงเดียว…

ตอนนี้ทั้งคู่กำลังมองหาบ้านหลังใหม่อยู่เพื่อจะได้ไม่ต้องนอนผวาอีกต่อไป แต่ก็ด้วยรายได้อันน้อยนิดทำให้หาบ้านที่เหมาะสมยากเหลือเกิน ปัจจุบันทั้งคู่จึงยังอาศัยอยู่ที่บ้านไร้ประตูต่อไป

 

ที่มา: odditycentral, sudinfo


Tags:

Comments

Leave a Reply