หนุ่มอ้วนโดนเพื่อนล้อหนัก ลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเองด้วยการเดินไป-กลับโรงเรียนทุกวัน จนลดไป 53 กิโล!

เชื่อว่า ‘การลดน้ำหนัก’ เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่หลายคนจดไว้ในลิสต์ New Year’s Resolution ตั้งแต่ต้นปี จนบัดนี้เวลาล่วงเลยมาเกือบจะครึ่งปีแล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะสำเร็จสักที

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนยังเป็นแบบนี้อยู่ล่ะก็ วันนี้เราขอแนะนำให้รู้จัก Michael Watson หนุ่มอายุ 18 ปี จากโรงเรียน Canton City School District รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ที่ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง

 

จากหนุ่มอ้วนที่โดนเพื่อนๆ ล้อหนัก กลายมาเป็นหนุ่มหล่อหุ่นดี จนจำแทบไม่ได้!

 

Watson เล่าว่าก่อนหน้านี้เขารู้สึกเจ็บปวดจากการโดนเพื่อนๆ ล้อเรื่องน้ำหนักตัวของเขา ทำให้กลายเป็นเด็กที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง ไม่กล้าแม้แต่จะเข้าหาเพื่อนผู้หญิง

เมื่อ 2 ปีก่อน เขาจึงลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยการเดินเท้าไป-กลับโรงเรียน เป็นเวลารวมแล้วกว่า 40 นาทีทุกวัน ไม่ว่าสภาพอากาศจะเลวร้ายขนาดไหน เขาก็มุ่งมั่นที่ไปโรงเรียนด้วยตนเองโดยไม่พึ่งยานพาหนะ

 

 

นอกจากนั้น เขายังควบคุมอาหาร มีระเบียบวินัยต่อตนเอง แม้ว่าเขาจะทำงานอยู่ในร้านฟาสต์ฟู้ด เขาก็ไม่ยอมล้มเลิกความตั้งใจ จนสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 53 กิโล

Terrance Jones คุณครูแนะแนวที่โรงเรียนได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เขาเป็นตัวอย่างของการพัฒนาตัวเองอย่างกล้าหาญซึ่งหายากสำหรับนักเรียนมัธยมปลาย”

 

 

ทางโรงเรียนจึงได้แบ่งบันเรื่องราวของเขาทางเพจเฟซบุ๊ก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กนักเรียนคนอื่นๆ

Watson ยังบอกว่า ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา มีช่วงเวลาที่เขารู้สึกท้อแท้ในการลดน้ำหนัก แต่เขาก็พยายามให้กำลังใจตัวเองอยู่เสมอว่า “ทุกวันเป็นวันใหม่”

และเขาได้กล่าวทิ้งท้ายกับเพื่อนๆ ว่า “ทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้หากมีความตั้งใจ”

 

ที่มา: CNN, fox8


Tags:

Comments

Leave a Reply