หนุ่มเมาเหล้า รู้ตัวอีกทีซื้อ “ตุ๊กตุ๊ก” มาแล้ว ไม่รู้จะทำไง เลยซ้อมขับเตรียมทำสถิติโลกซะเลย!!

เขาว่ากันว่า “กินเหล้าทำให้ขาดสติ” มันก็ดูเป็นประโยคที่น่าจะเป็นจริงตามนั้น หลายคนก็คงเคยมีประสบการณ์กินเหล้าเมาจนภาพตัด หรืออย่างน้อยๆ ก็รู้ตัวตลอดเวลา แต่ความยับยั้งชั่งใจขาดหายไป

นอกจากอาการปวดหัวเมาค้างในตอนเช้า หรือคลิปวิดีโอวีรกรรมเมาเรื้อนที่เพื่อนอาจจะถ่ายไว้แบล็กเมลเราทีหลังแล้ว บางคนก็ต้องเสียเงินเสียทองไปกับของที่ไม่ได้ตั้งใจซื้อตอนเมานี่แหละ

 

 

เมื่อปี 2017 หนุ่มชาวอังกฤษชื่อว่า Matt Everard วัย 46 ปี ก็ดื่มเหล้าเมามาย หลังแฟนสาวล้มตัวนอนบนเตียง เขาก็เปิดคอมพิวเตอร์เข้าเว็บ eBay

พ่อหนุ่ม Matt เป็นคนชอบยวดยานพาหนะอยู่แล้ว หลังดูนู่นนี่ไปเรื่อยๆ ก็เกิดไปถูกชะตา “รถตุ๊กตุ๊ก” จากไทยซึ่งเป็นรุ่นเก่าผลิตในปี 1971 อดใจไม่ไหว โดดร่วมวงประมูลจนชนะมาในราคา 30,000 ปอนด์ (ประมาณ 1,230,000 บาท)

 

.

 

หลังซื้อมาและสร่างเมาแล้วปรากฏว่า เขาก็ถูกใจมันสุดๆ จริงๆ ตัวเขาบอกว่า ตนเองไม่เคยรู้สึกเสียดายเงินที่ต้องจ่ายไปเลย (เพียงแค่ในตอนที่แม่กวางน้อยรู้เรื่องเข้า ก็จะกินข้าวเช้าไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่)

หลังจากนั้นเขาก็เพียรเอาเจ้าตุ๊กตุ๊กคันนี้ไปซ่อมแซมแต่งเติมจนมันกลับมาใช้งานได้ แล้วตอนนี้เขาก็เรียกตัวเองว่าเป็น คนที่ “เสพติดตุ๊กตุ๊ก” แบบเต็มปากเต็มคำ

 

 

ล่าสุดตัวเขาเองก็มีเป้าหมายใหม่แล้ว เพราะเขาตั้งใจว่าจะใช้ตุ๊กตุ๊กที่ซื้อมาเมื่อ 2 ปีที่แล้วไปขับเพื่อทำลายสถิติโลกด้านความเร็วอันเก่าที่เคยมีคนทำไว้ที่ 68 ไมล์ต่อชั่วโมง (ราว 109 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

เขาตั้งใจไว้ว่าจะทำความเร็วให้ได้อย่างน้อย 70 ไมล์ต่อชั่วโมง (ราว 113 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ซึ่งเขาได้ทุ่มเงินในการอัปเกรดตุ๊กตุ๊กของเขาและเอาออกมาซ้อมขับด้วย

 

คลิปการซ้อมของเขา

(ดูไม่ได้คลิก ที่นี่)

 

และเขาก็หวังว่ามันจะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 90 ไมล์ต่อชั่วโมง (ประมาณ 145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) เลยทีเดียว!!

 

ที่มา Metro, SimpleNews และ SkyNews


Tags:

Comments

Leave a Reply