สาวซื้อขนมปังแผ่นมา เมื่อเปิดถุงดูถึงกับเซอร์ไพรส์ ทำไมมันมีแต่แผ่นหัว-ท้ายวะเฮ้ย?!

มีใครบ้างชอบกินขนมปังแผ่น ไม่ว่าจะทานเลย หรือปิ้งก่อน ทาแยม เนย หรือราดนมข้น เชื่อว่ามีหลายๆ คนที่เลือกจะตัดขอบขนมปัง และทิ้งส่วน “เปลือก” ที่เป็นแผ่นหัวกับท้ายของขนมปังออกเพราะมันแข็ง และไม่ชอบรสสัมผัส

ขนมปังหลายยี่ห้อก็เริ่มทำขนมปังแบบตัดขอบออกมาขายให้คนที่ไม่ชอบกินกันบ้างแล้ว แต่สำหรับบางคนแค่มีติดมาอย่างมาก 2 แผ่นก็ไม่เดือดร้อนอะไรนัก

 

 

แต่ใครจะคิดว่าจะเกิดเรื่องน่าเหลือเชื่อขึ้นกับ Timea Ganji หญิงวัย 41 ปี เธอไปซื้อขนมปังแผ่นที่ร้านค้าเพื่อนำมาทำเป็นอาหารกลางวันให้ลูกๆ นำไปทานที่โรงเรียน

และในตอนเช้าวันธรรมดาวันหนึ่ง เธอก็เปิดห่อขนมปังเพื่อจะเริ่มทำแซนด์วิช เซอร์ไพรส์!!! เธอพบว่าทั้งห่อมีแต่แผ่นหัว-ท้ายของขนมปังอัดแน่นอยู่ภายใน

 

 

เธอบอกว่า “ตอนนั้นมันไม่ตลกเลยสักนิด เพราะฉันมีเวลาแค่ชั่วโมงครึ่งก่อนที่จะพาลูกๆ ไปโรงเรียน ไม่มีเวลามากพอออกไปซื้อห่อใหม่มาทำได้ทัน”

ตอนซื้อมาเธอไม่ได้สังเกต เพราะมันก็เหมือนกับห่อขนมปังปกติที่เคยซื้อ แถมถุงยังเป็นสีเหลืองเลยทำให้มองข้างในได้ไม่ถนัด

เมื่อเธอถ่ายรูปขนมปังพิศวงห่อนี้ลงในเฟซบุ๊ก เพื่อนๆ ก็พากันเข้ามาปลอบใจว่า “เอาน่า มันมีประโยชน์ต่อร่างกายอยู่นะ” (ซึ่งมีงานวิจัยระบุไว้จริงๆ ว่าส่วนเปลือกขนมปังสีเข้มๆ นั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าตรงแผ่นขนมปังถึง 8 เท่า)

 

 

ซึ่งตัวเธอเองก็บอกว่า เธอไม่รังเกียจที่จะทานส่วนหัว-ท้ายของขนมปังหรอก แต่มันแค่อร่อยไม่เท่าบริเวณแผ่นขนมปังขาวๆ นิ่มๆ ที่สำคัญลูกๆ ของเธอไม่ยอมกินมัน

ส่วนทางโฆษกของทางบริษัทผลิตขนมปังยี่ห้อนี้ได้แจ้งว่า ทางบริษัทกำลังทำการตรวจสอบอยู่ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร

 

ที่มา LADbible

Comments

Leave a Reply