ไอศกรีมแนวใหม่ ปราศจากผลิตภัณฑ์จากนม เพราะมันทำมาจากน้องหนอนยังไงล่ะ

แม้จะเป็นมนุษย์เหมือนกัน แต่ระบบในร่างกายของพวกเรานั้นแตกต่างกัน เช่นเรื่องของอาหารการกิน ที่บางคนก็มีอาการแพ้ของบางอย่างรุนแรงมากน้อยแตกต่างกันไป ขณะที่อีกหลายคนกลับกินทุกอย่างได้โดยไม่เป็นอะไร

เชื่อว่ามีหลายคนที่เวลาได้ทาน “ผลิตภัณฑ์จากนม” ไม่ว่าจะเป็นนม เนย ชีส แล้วจะเกิดอาการท้องไส้ปั่นป่วน ดังนั้นจึงแทบจะต้องลาขาดจากขนมอย่างขนมปัง ขนมเค้ก ไอศกรีมกันไปเลย

 

 

เผื่อว่าใครโชคร้าย นอกจากจะแพ้นมแล้วยังแพ้ถั่วเหลืองและอัลมอนด์ด้วย เราขอแจ้งว่าโอกาสอันดีที่จะได้ทานไอศกรีมของคุณมาถึงแล้วล่ะ

เพราะบริษัทภายใต้การดูแลของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี Cape Town ประเทศแอฟริกาใต้ได้ผลิตไอศกรีมปราศจากนมขึ้นมาได้แล้ว และมันทำมาจากตัวอ่อนของแมลง (ก็หนอนนั่นแหละ)

 

 

ถ้าจะให้เจาะจงอีกหน่อย มันคือหนอนแมลงวันลาย และต้องขอบอกก่อนว่าให้สบายใจได้ เพราะมันไม่ได้รสชาติเหมือนหนอนหรอก…(แต่ #เหมียวม่วง ไม่เคยกินหนอนหรอกนะ แหะ)

เอาเป็นว่าทางบริษัทผู้ผลิตเขาทำออกมาหลายรสชาติเลย มีทั้งช็อกโกแลต พีนัตบัตเตอร์ และคริสต์มาสสไปซ์ (รสแบบไหนก็ไม่ทราบเหมือนกันฮะ)

 

 

นอกจากจะไม่มีนมวัวให้เราท้องเสียแล้ว เจ้าวัตถุดิบนี้ยังมีโปรตีน แร่ธาตุ และไขมันที่มีประโยชน์สูงมากๆ แถมคนในพื้นที่ที่ได้ลองชิมฟรีต่างก็ชมเปาะว่ามันอร่อยมาก รสชาติเหมือนไอศกรีมธรรมดาเลย

ตอนนี้ทางบริษัทก็มีแผนว่าจะขยายธุรกิจ นำเอาเจ้าไอศกรีมตัวนี้เข้าไปขายในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกาด้วย ถ้ามีโอกาสก็น่าลองดูนะ ว่าไหม?

 

 

ที่มา LADbible

Comments

Leave a Reply